Ukraine tung video dùng HIMARS phá hủy hệ thống pháo phản lực của Nga

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Ukraine ngày 3/10 cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy một số hệ thống pháo và hệ thống tác chiến điện tử của Nga tại khu vực Kherson.

Theo Defense Express, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác bằng hệ thống HIMARS, phá hủy pháo phản lực phóng loạt BM-27 Uragan, pháo phản lực tự hành BM-21 Grad và hệ thống tác chiến điện tử Thorn-MDM của Nga tại tả ngạn sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

Ukraine tung video dùng HIMARS phá hủy hệ thống pháo phản lực của Nga. Nguồn: X

Cơ quan báo chí của Tiểu đoàn Trinh sát Độc lập 140 của Ukraine cũng đưa thông tin này trên trang Facebook chính thức, đồng thời đăng một video được quay từ máy bay không người lái về vụ tấn công.

Quân đội Ukraine đã phát hiện ra các mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực với sự trợ giúp của UAV trinh sát Shark. Bất chấp mọi nỗ lực của Nga nhằm che giấu trang thiết bị, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã phá hủy những loại vũ khí này.

Cũng trong ngày 3/10, Ukraine cho biết, các lực lượng nước này đã tấn công một trạm radar có giá trị của Nga bằng tên lửa tầm xa do Mỹ cung cấp, trong một nỗ lực nhằm phá vỡ hệ thống phòng không của Moscow và tìm kiếm những mục tiêu tiếp theo của Nga để tấn công bằng các loại vũ khí tinh vi do phương Tây cung cấp.

Ukraine đã phá hủy trạm radar tầm xa Nebo-M của Nga tại một địa điểm không xác định, quân đội Ukraine cho biết song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo Ukraine, hệ thống radar Nebo-M "rất phức tạp” và Nga chỉ còn lại 10 hệ thống radar như vậy. Ước tính mỗi hệ thống có giá lên tới hơn 100 triệu USD. Truyền thống Nga cho biết, radar này có thể phát hiện máy bay và tên lửa đạn đạo của đối phương ở khoảng cách 1.000 km.

Từ khóa: Ukraine, Ukraine, Nga, HIMAR, pháo phản lực, Ukraine phá hủy pháo phản lực Nga, Kherson

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (tổng hợp)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập