Ukraine nhắm vào tuyến hậu cần, Moscow chuyển sang phòng thủ chủ động ở Bakhmut

Cập nhật: 13/11/2023

VOV.VN - Các quan chức Ukraine cho biết, nhiệm vụ chính của lực lượng này là làm gián đoạn các tuyến hậu cần và phá hủy các cơ sở hạ tầng phía sau phòng tuyến của đối phương. Trong khi đó, ở Bakhmut, Nga chuyển sang phòng thủ chủ động để cố gắng giành lại các vị trí đã mất.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Ukraine, đặc biệt là mưa lớn có thể gây ra thách thức cho việc tiến hành chiến dịch quân sự, ảnh hưởng đến tính cơ động của các phương tiện, hoạt động trên không và việc sử dụng UAV, Volodymyr Fityo, Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Lực lượng trên bộ của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho hay trên truyền hình quốc gia ngày 12/11.

"Thời tiết vẫn ảnh hưởng đến việc tiến hành chiến dịch quân sự. Nếu bây giờ bắt đầu mưa, việc sử dụng các phương tiện trên không và UAV tấn công sẽ giảm. Việc di chuyển các thiết bị quân sự cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến pháo và nó sẽ tiếp tục được sử dụng", ông Fityo nói.

Theo ông, nhiệm vụ chính của Lực lượng Phòng vệ Ukraine là làm gián đoạn các tuyến hậu cần, phá hủy các cơ sở hạ tầng phía sau và các vị trí tiến công của Nga.

"Nếu thành công trong việc này và với sự hỗ trợ của thời tiết như mưa và băng tuyết, chúng ta sẽ đẩy lùi họ", ông Fityo nhấn mạnh.

Quân đội Nga đã tăng cường hoạt động trên mặt trận Bakhmut và nỗ lực giành lại các vị trí đã mất, Trung tướng Oleksandr Syrskyi, Chỉ huy Lực lượng Mặt đất thông báo.

"Các hoạt động theo hướng này đã tăng cường. Đối phương chuyển từ phòng thủ sang phòng thủ chủ động, cố gắng giành lại các vị trí đã mất. Đối phương đang cố gắng gây sức ép lên lực lượng phòng không của chúng tôi theo hướng Bakhmut và phía Nam".

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã phá hủy một bốt chỉ huy của Ukraine ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và một kho nhiên liệu ở khu vực Nikolayev. Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn 2 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và phá hủy 42 UAV của Ukraine trong ngày qua.

Moscow cũng được cho là đã dừng một nửa các cuộc tấn công vào Avdiivka dể chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới.

Từ khóa: ukraine, phòng thủ, tuyến hậu cần của nga, xung đột ở ukraine, nga chặn tên lửa ukraine, tần công vào avdiika, xung đột nga ukraine, phòng tuyến nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập