UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các sở ngành, địa phương phối hợp các nhà trường khẩn trương tháo gỡ khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm, suất ăn cho học sinh.

Như VOV đã phản ánh, các trường học tại Bắc Kạn vẫn chưa thể triển khai lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm, suất ăn cho học sinh theo Luật đấu thầu 2023. Nguyên nhân do nhiều cơ sở giáo dục còn lúng túng trong triển khai và chưa nắm rõ quy định, quy trình thực hiện và một số trường nội trú, các trường vùng cao buộc phải triển khai nấu ăn theo phương thức cũ để đảm bảo việc học tập của học sinh. Điều này đã gây ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập và thời gian của các bậc phụ huynh. 

Trước thực trạng này, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã có cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai thực hiện tổ chức nấu ăn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Bà Hoàng Thu Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai công tác mua sắm, đấu thầu phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Luật Đấu thầu năm 2023 và các văn bản hướng dẫn hiện hành; Yêu cầu ngay trong tháng 10/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, có văn bản hướng dẫn chi tiết quy trình đấu thầu, lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm, suất ăn cho học sinh tại các cơ sở giáo dục.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn đấu thầu cho lãnh đạo, kế toán, viên chức có liên quan của các trường học trên địa bàn (nếu thấy cần thiết), hoàn thành trong tháng 11/2024.  

Từ khóa: bán trú, ubnd tỉnh bắc kạn, ăn bán trú, bữa ăn bán trú, học sinh

Thể loại: Xã hội

Tác giả: công luận/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập