UAV Nga phóng tên lửa dẫn đường xé nát xe bọc thép Ukraine

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/9 công bố video cho thấy, các lực lượng nước này đã phá hủy một chiếc xe bọc thép của Ukraine tại tỉnh biên giới Kursk.

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, máy bay không người lái tấn công tầm trung Inokhodets (Orion) của Nga đã phát hiện và theo dõi xe bọc thép của Ukraine khi nó đang di chuyển trên một con đường trong khu rừng rậm. Sau đó, chiếc xe đỗ cạnh một tòa nhà.

UAV Nga phóng tên lửa dẫn đường xé nát xe bọc thép Ukraine. Nguồn: RT

Tại đây, UAV của Nga đã tập kích và phá hủy hoàn toàn phương tiện. Một số nguồn tin cho biết, UAV Nga nhiều khả năng đã triển khai tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-BPLA tấn công xe bọc thép của Ukraine.

Inokhodets là UAV bay ở độ cao trung bình với độ bền lâu hay còn gọi là UAV MALE. Loại UAV này đã được cả Nga và Ukraine tích cực sử dụng ở giai đoạn đầu của cuộc xung đột. Nhưng sau đó, hiệu quả tấn công của chúng kém dần do cả hai bên đều triển khai vũ khí phòng không hạng nặng và các phương tiện cảnh báo sớm. Những UAV lớn thậm chí có thể bị tiêu diệt mà chưa kịp tập kích mục tiêu.

Tuy vậy, bản chất cơ động của các cuộc giao tranh tại khu vực Kursk, cũng như việc các lực lượng Ukraine thiếu sự phòng vệ kỹ càng đã cho phép UAV MALE quay trở lại hoạt động và phát huy tác dụng. Theo ước tính của quân đội Nga, có tới 127 xe tăng, 95 xe bọc thép chở quân, gần 800 xe bọc thép khác của Ukraine đã bị phá hủy trong các cuộc giao tranh ở khu vực này.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, UAV, tên lửa dẫn đường, xe bọc thép, Kursk, giao tranh tại Kursk

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập