UAE thành lập Đại học Trí tuệ Nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 22/10/2019

VOV.VN - Theo hãng thông tấn WAM của UAE, trong thập kỷ tới, AI có thể đóng góp gần 16.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu và 14% cho GDP của UAE.

Sau khi có Bộ trưởng Bộ Trí tuệ Nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới vào năm 2017, vào ngày 16/10/2019 Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đãthành lậpĐại học Trí tuệ Nhân tạo Mohammad Bin Zayed (MBZUAI), được coi là trường Đại họcđầu tiêntrên thế giớitrong lĩnh vực này.

uae thanh lap dai hoc tri tue nhan tao dau tien tren the gioi hinh 1
Đại học Trí tuệ Nhân tạo Mohammad Bin Zayed được thành lập vào ngày 16/10/2019.

Tọa lạc tại thành phố Masdar, Abu Dhabi, trường đã bắt đầu nhận đơn đăng kýkhóa họcthạc sĩ (họchai năm) và chương trình tiến sĩ (họcbốn năm) trong ba lĩnh vựcTrí tuệ Nhân tạo phát triển nhanh nhấthiện naylàhọc máy(machine learning), thị giác máy tính(computer vision)vàxử língôn ngữ tự nhiên(natural language processing).

MBZUAI đã hợp tác với ViệnNghiên cứu Khởi nguồnTrí tuệ nhân tạo (IIAI) có trụ sở tại Abu Dhabi, để giám sát nghiên cứu sinh và phát triển chương trình giảng dạy. Trường sẽ chào đón những sinh viên đầu tiên vào tháng 9 năm 2020 và sẽ cấp cho tất cảhọc viênhọc bổng toàn phần, cộng với các trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế,chỗ ở và cácưu đãi khác.

Theo trang web của trường, MBZUAI là“một tổ chức học thuậttập trung vàoviệc nghiên cứuởcấp độ sau đại học, cung cấp các chương trình đào tạo cấp bằng chuyên ngành cho sinh viên trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo”.

uae thanh lap dai hoc tri tue nhan tao dau tien tren the gioi hinh 2
Ước tính đến năm 2030,AIcó thể đóng góp gần 16.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu và 14% cho GDP của UAE.

Thái tửAbu Dhabi, Sheikh Mohammad Bin Zayed Al Nahyan, đãnói nhân dịpnày:“Việcra mắt trường đại học trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới ở Abu Dhabithể hiệntinh thần tiên phong của UAE và mở đường cho một kỷ nguyên đổi mới vàtiến bộcông nghệđem lạilợiíchcho UAE và thế giới”.

Theohãng thông tấnWAMcủa UAE, trong thập kỷ tới,trí tuệ nhân tạo sẽđượcsử dụng nhằmtác độngđếnchuyển đổi nền kinh tế toàn cầu, với ước tính, đến năm 2030,AIcó thể đóng góp gần 16.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu và 14% cho GDP của UAE –là nơi có đóng góp GDPlớn nhất ở Trung Đông.

Năm 2017, UAEđã đưatrí tuệ nhân tạotrở thành chiến lược quốc giaưu tiên,vàcông bố lộ trình rõ ràng cho một tương laicủa lĩnh vực nàythông qua Chiến lược Trí tuệ nhân tạo 2031của UAE./.

Từ khóa: UAE, Đại học Trí tuệ nhân tạo

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập