Tuyển 120 tình nguyện viên thử nghiệm Covivac - vaccine Covid thứ 2 của Việt Nam

Cập nhật: 05/03/2021

[VOV2] - Từ 8h sáng nay (05/03) bắt đầu tiếp nhận tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam.

Covivac do Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC), thuộc Bộ Y tế nghiên cứu, sản xuất tại Việt Nam. là vaccine Covid-19 thứ 2 chính thức tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người.

Nghiên cứu đã được Bộ Y tế phê duyệt thực hiện trên 120 người tình nguyện và đủ các tiêu chuẩn tham gia. Các cơ quan tham gia vào nghiên cứu này bao gồm: Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thông tin từ Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội: chỉ những người hiểu rõ và tình nguyện mới được sàng lọc, xét tuyển vào nghiên cứu.

Một số điều kiện chính để được tham gia vào nghiên cứu: Từ 18 đến 59 tuổi và khỏe mạnh; cư trú tại Hà Nội và đồng ý sắp xếp thời gian tham gia tất cả các lần thăm khám nghiên cứu theo lịch. Nếu là nữ có khả năng mang thai, phải đồng ý sử dụng các biện pháp tránh thai cho đến ít nhất 28 ngày sau khi tiêm liều vắc xin thứ hai. Sẵn sàng nhận điện thoại từ nghiên cứu viên để họ theo dõi an toàn và mời đến tham gia các lần thăm khám.

Các tình nguyện viên sẽ được tiêm vaccine với liều từ: 1 mcg, 3mcg và 10 mcg (mức liều này thấp hơn nhiều so với vaccine Covid-19 khác là Nanocovax). Tuy nhiên, theo GS.TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: 2 đơn vị lựa chọn công nghệ sản xuất vaccine khác nhau vì thế mỗi đơn vị có hàm lượng kháng nguyên khác nhau, nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến tính chất của vaccine. Mục đích của cùng các vaccine là tạo được đáp ứng miễn dịch và đủ khả năng bảo vệ chống lại Sars-Cov-2.

Cách thức đăng ký tham gia:

•   Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội, Số 01 Tôn Thất Tùng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

•   Qua điện thoại: 024.38523798 - 3188

•   Qua email: duoclylamsang@gmail.com  

•   Qua trang web: http://duoclylamsang.vn

Từ khóa: Covivac, thử nghiệm, vaccine, Covid-19, IVAC, ĐH Y Hà Nội, tuyển, tình nguyện viên

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập