Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với lễ hội Ok om bok

Cập nhật: 21/11/2023

VOV.VN - Từ ngày 21 đến 27/11, tại tỉnh Trà Vinh sẽ diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực nam bộ gắn với lễ hội Ok om bok năm 2023. Đây là sự kiện lớn diễn ra hàng năm, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến với Trà Vinh.

Tuần lễ năm nay có sự tham gia của các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Các hoạt động chính gồm: không gian ẩm thực Nam bộ, tổ chức đoàn khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới của tỉnh Trà Vinh, trải nghiệm dự án con đường bích họa tại Làng văn hóa du lịch Khmer, hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer, triển lãm gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer, triển lãm Du lịch phía Đông ĐBSCL... và kết thúc bằng Đêm hội cúng trăng Ok om bok đặc sắc, mang đậm nét văn hóa dân tộc Khmer tại khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Ao Bà Om (TP Trà Vinh). Đặc biệt, dịp lễ năm nay, tỉnh Trà Vinh đã bảo dưỡng, sửa chữa “Không gian ký ức du lịch văn hóa Khmer tỉnh Trà Vinh” với kinh phí 2,4 tỷ đồng và kịp ra mắt phục vụ khách tham quan trong dịp này.

Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực nam bộ gắn với lễ hội Ok om bok vừa nhằm mục đích bảo tồn, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer vừa quảng bá, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch của tỉnh. Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, hàng năm sự kiện này thu hút gần trăm ngàn lượt khách đến với thành phố Trà Vinh, do vậy công tác bản bảo an ninh, trật tự cũng như đảm bảo giao thông được thông suốt luôn được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

"Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông thì năm nay cũng đã có tính toán sớm.  Chúng tôi sẽ có phương án để đảm bảo an ninh trật tự tốt nhất cho cái 02 sự kiện lớn, đó là khai mạc và đêm lễ hội chính diễn ra tại Ao Bà Om vào ngày 27/11. Còn lại ở các điểm vui chơi giải trí, hội chợ chúng tôi phối hợp với công an địa phương, phường, dân quân tự vệ. Riêng những điểm có hoạt động thể thao, các hoạt động văn hóa là có cái lực lượng riêng. Chúng tôi đều có phương án tất cả" - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho hay. 

Từ khóa: lễ hội, Tuần lễ văn hóa, du lịch, liên hoan ẩm thực,lễ hội Ok om bok ,lễ hội

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: thạch trà vinh/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan