Tự hào “Dâng Người tiếng hát mùa xuân“

Cập nhật: 18/05/2020

VOV.VN -Chương trình "Dâng Người tiếng hát mùa xuân" là món quà dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc trong dịp kỷ niệm trọng đại này.

tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 1
Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 17/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo TƯ, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Dâng Người tiếng hát mùa xuân".
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 2
Tới dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Nội chính TƯ Phan Đình Trạc, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành TƯ và địa phương.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 3
"Dâng Người tiếng hát mùa xuân" là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn đối với Người, góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 4
Chương trình có kết cấu, kịch bản chặt chẽ gồm 3 phần đã tạo nên một câu chuyên xuyên suốt, khắc hoạ rõ nét cuộc đời và những phẩm chất đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 5
Phần đầu mang tên "Người là Hồ Chí Minh" gồm các ca khúc ngợi ca về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 6
Phần 2 "Những bông hoa trong vườn Bác" gồm những ca khúc thể hiện tình cảm bao la, ấm áp của Người dành cho các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự yêu kính, nhớ thương Bác khôn nguôi của các thế hệ: "Suối Lênin" (nhạc Phạm Tuyên, thơ Trần Văn Loa), "Miền Trung nhớ Bác" (Thuận Yến), "Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên" (Lê Lôi), "Miền Nam nhớ mãi ơn Người" (nhạc Lưu Cầu, thơ Trần Nhật Lam),..
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 7
Phần cuối chương trình đem lại cho khán giả những lời ca, tiếng hát thể hiện niềm tự hào và lời hứa nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để bảo vệ, gìn giữ và xây dựng đất nước vững mạnh qua các ca khúc: "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người" (Cao Việt Bách), "Trông cây lại nhớ tới Người" (Đỗ Nhuận - Đỗ Trung Phong), "Em mơ gặp Bác Hồ" (Xuân Giao), "Chúng con canh giấc ngủ của Người" (Nguyễn Đăng Nước), "Hát về Người" (Đoàn Bổng)....
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 8
Tham gia biểu diễn trong chương trình là những nghệ sĩ tên tuổi như các Nghệ sĩ nhân dân: Quang Thọ, Thu Hiền, Tạ Minh Tâm, Phạm Ngọc Khôi, Quốc Hưng; các Nghệ sĩ ưu tú: Đăng Dương, Vân Khánh, Phương Thảo; các giọng ca: Tân Nhàn, Lê Mận,...
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 9
Cùng nhiều diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nhà hát Dân gian Việt Bắc...
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 10
NSƯT Trường Bắc, tác giả kịch bản, Phó Tổng Đạo diễn chương trình chia sẻ: mùa xuân là mùa của yêu thương, ấm áp và sum họp. Đây cũng khởi đầu của một năm mới, muôn hoa khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc. Và mỗi người con ở mỗi vùng miền của Việt Nam là một đóa hoa đẹp dâng lên Người.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 11
"Chương trình nghệ thuật “Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” là món quà dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được thực hiện nhiều chương trình ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những sự kiện chính trị lớn của đất nước....
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 12
Trước khi viết kịch bản chương trình, tôi phải sưu tầm đọc thêm nhiều tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, càng đọc càng cảm thấy yêu quý Bác hơn và đó là nguồn cảm hứng sáng tạo để tôi thực hiện các chương trình nghệ thuật về Bác", NSƯT Trường Bắc chia sẻ.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 13
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 14
Chương trình khép lại với các ca khúc "Nụ cười tháng 5", một sáng tác mới của nhạc sĩ Xuân Thủy, "Dâng Người tiếng hát mùa xuân" (sáng tác: Nguyễn Văn Thương), "Hát về Người" (sáng tác: Đoàn Bổng) với xuất hiện của toàn bộ các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 15
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân" đã để lại nhiều dư âm đẹp trong lòng công chúng.
tu hao "dang nguoi tieng hat mua xuan" hinh 16

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu chúc mừng chương trình nghệ thuật "Dâng Người tiếng hát mùa xuân".

Từ khóa: lời bác dặn trước lúc đi xa, muôn vàn tình thương yêu, chương trình nghệ thuật, bộ văn hóa thể thao và du lịch, di chúc bác hồ

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập