Truyền thông Séc đề cao Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế

Cập nhật: 26/09/2021

(VOV5) - Chủ trương của Việt Nam là thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế với vai trò trung tâm của LHQ trong việc giải quyết các thách thức chung toàn cầu.

Truyền thông Séc đề cao Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76 - Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Truyền thông Cộng hòa Séc đã có loạt bài đánh giá tích cực về các nội dung phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tạiKhóahọp thứ76Đại hội đồng Liên hợp quốc(ĐHĐ LHQ), đồng thời đề cao vai trò của Việt Nam thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Báohalonoviny.czđăng bài viết với tiêu đề “Việt Nam đề cao chủ nghĩa đa phương ứng phó với các thách thức toàn cầu”. Bài viết nhấn mạnh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra các đề xuất cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác đa phương, trong đó đề cao vai trò của LHQ và luật pháp quốc tế trong ứng phó với các thách thức cấp bách toàn cầu, đặc biệt là đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và các vấn đề liên quan tới hòa bình, ổn định của mỗi quốc gia, khu vực và thế giới.

Trangparlamentnilisty.czcũng đăng bài viết đề cao quan điểm của Việt Nam về thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế trong giải quyết các thách thức toàn cầu, trong đó có vấn đề Biển Đông. Bài viết nhấn mạnh, trong phát biểu tại phiên họp của ĐHĐ LHQ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ chủ trương của Việt Nam là thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế với vai trò trung tâm của LHQ trong việc giải quyết các thách thức chung toàn cầu, trong đó có vấn đề an ninh hàng hải ở Biển Đông, nhằm góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và trên thế giới. Bài viết nhận định đây là quan điểm phù hợp với xu thế vận động của thế giới đa cực hiện nay.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Truyền thông Séc, đánh giá tích cực, phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đại hội đồng Liên hợp quốc

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập