Truyền thống đoàn kết, nhân ái của người Việt Nam là động lực để chiến thắng mọi nghịch cảnh

Cập nhật: 27/09/2021

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chínhđánh giá cao sáng kiến tổ chức đêm nhạc “Nối vòng tay lớn - Đất nước đồng lòng, vượt qua COVID-19”.

Truyền thống đoàn kết, nhân ái của người Việt Nam là động lực để chiến thắng mọi nghịch cảnh - ảnh 1Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu trong chương trình nghệ thuật "Nối vòng tay lớn - Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch COVID-19" - Ảnh: tienphong.vn

Tối 26/9,chươngtrình giao lưu nghệ thuật“Nối vòng tay lớn” với chủ đề “Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch COVID-19” doSở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn tổ chức diễn ra theo hình thức truyền hình trực tuyến với nhiều điểm cầu khác nhau trải dài từ Bắc vào Nam.

Phát biểu trong chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đánh giá cao sáng kiến tổ chức đêm nhạc “Nối vòng tay lớn - Đất nước đồng lòng, vượt qua COVID-19”. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định truyền thống đoàn kết, trí tuệ, trái tim nhân ái của mỗi người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ hội tụ, sẽ lan tỏa, nhất là trong những thời khắc khó khăn của đất nước, là liều thuốc, là động lực quan trọng để chiến thắng trong mọi nghịch cảnh và đặc biệt là đại dịch COVID-19.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đến nay, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, ngay cả ở những nơi tâm dịch như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức vẫn còn phía trước khi dịch bệnh diễn biến khó lường. Nhưng chính trong cuộc chiến cam go và thử thách này, chúng ta được chứng kiến sức mạnh của tình người, của tình đoàn kết, sẻ chia, lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình cho cộng đồng, của ý chí và nội lực mạnh mẽ vượt qua gian khó trong mỗi con người để đồng hành cùng dân tộc vượt qua dịch bệnh.

Truyền thống đoàn kết, nhân ái của người Việt Nam là động lực để chiến thắng mọi nghịch cảnh - ảnh 2Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình - Ảnh: tienphong.vn

Tham gia chương trình có đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau. Chương trình gồm 3 chương có tên “Quê hương trong trái tim tôi”, “Niềm tin chiến thắng” và “Cảm ơn tình yêu”. Bên cạnh các tiếtmục ca nhạc, chương trình còn bao gồm các video trình chiếu về sự tham gia của các nghệ sĩhỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, ủng hộ, giúp đỡ người dânthành phố trong dịch bệnh; những câu chuyện xúc động về quá trình các y bác sỹ, lực lượng quân y nỗ lực, đấu tranh, giành giật sự sống cho các bệnh nhân COVID-19.

Tại chương trình, Ban tổ chức tiếp nhận gần 103 tỷ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố Hồ Chí Minh. Mạng lưới của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) huy động viện trợ hàng chục triệu USD từ Mỹ, Anh, Pháp và các nước khác, gồm các vật tư y tế thiết yếu như máy thở không xâm lấn, giường bệnh, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế… Tuy nhiên, việc vận chuyển về Việt Nam đang gặp khó khăn nên AVSE mong muốn thông qua chương trình nghệ thuật này có thể huy động tài trợ để đưa các thiết bị y tế được viện trợ về nước.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, giao lưu nghệ thuật, nối vòng tay lớn, đồng lòng vượt qua đại dịch

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập