Trung Quốc, Mỹ nối lại trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo cấp cao quân đội

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua (23/9) xác nhận, Tư lệnh Chiến khu miền Nam Ngô Á Nam đã dẫn đầu phái đoàn của Quân đội nước này đến Hawaii, Mỹ, tham dự Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và gặp Tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ Samuel Paparo.

Theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 23/9, Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Ngô Á Nam đã dẫn đầu một phái đoàn đến Hawaii (Mỹ), để tham dự Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương theo lời mời của phía Mỹ từ 18-20/9.

Trong thời gian này, ông đã có các cuộc gặp hoặc trao đổi tương tác song phương với đại diện của Thái Lan, Singapore, Philippines, Anh, Pháp, Mỹ và các nước khác.

Tuyên bố nêu rõ, trong cuộc gặp giữa Tư lệnh Ngô Á Nam và Tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ Samuel Paparo, hai bên đã trao đổi thẳng thắn và sâu sắc về việc thực hiện đồng thuận giữa nguyên thủ hai nước và các vấn đề cùng quan tâm. Điều này đồng nghĩa với việc các lãnh đạo cấp cao của quân đội Trung Quốc và Mỹ đã nối lại trao đổi trực tiếp.

Trước đó, hôm 10/9, hai quan chức này đã tiến hành hội đàm trực tuyến qua video lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Trung Quốc đã cắt đứt quan hệ quân sự với Mỹ sau khi bà Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi đó, thăm Đài Loan vào tháng 8/2022. Cuộc hội đàm ngày 10/9 là cuộc trao đổi cấp lãnh đạo chiến khu đầu tiên giữa hai bên kể từ sau sự kiện này.

Từ khóa: Trung Quốc, Mỹ,quốc phòng

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bích thuận/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan