Trình báo vụ cướp, chủ quán da màu bị cảnh sát Mỹ đấm vỡ xương hàm

Cập nhật: 11/06/2020

VOV.VN - Đoạn video cho thấy 3 cảnh sát Mỹ tấn công 1 chủ cửa hàng da màu - người vừa thông báo về 1 vụ cướp.

Cơ quan cảnh sát tại Alabama, Mỹ đang là tâm điểm của 1 cuộc tranh cãi toàn quốc liên quan đến hành vi được cho là sai trái của cảnh sát sau khi một đoạn video được lan truyền cho thấy 3 cảnh sát tấn công 1 chủ cửa hàng, người vừa thông báo về 1 vụ cướp.

Video: Cảnh sát tấn công và bắt giữKevin Penn. Nguồn: Youtube.

Hồi đầu tuần này, Cơ quan cảnh sát Decatur (DPD) đã tổ chức một cuộc họp báo để giải quyết vụ việc xảy ra ngày 15/3, dẫn đến vụ tấn công và bắt giữ Kevin Penn – một chủ quán rượu sau khi người này liên hệ với cảnh sát để thông báo về 1 vụ cướp.

Nhà chức trách cũng công bố đoạn video ngắn ghi lại từ hiện trường, bắt đầu bằng việc cảnh sát tiếp cận với Penn và yêu cầu anh hạ vũ khí. Mặc dù phản đối nhưng người này đã tháo đạn ra khỏi khẩu súng lục và tuyên bố anh sẽ đệ đơn kiện chống lại cảnh sát.

Sau đó, Penn được nhìn thấy đặt đạn lên quầy tính tiền, chỉ vài giây trước khi hai nam cảnh sát xông đến túm và khống chế anh, một cảnh sát khác đấm vào mặt anh. Kết quả là Penn bị gãy xương hàm và gãy răng. Đoạn video quay được từ cửa hàng đã được chia sẻ rộng rãi trên trang tin tức địa phương AL.com, cung cấp một cái nhìn rõ hơn về vụ tấn công.

Ông Carl Cole, luật sư của Penn, nói với AL.com rằng ngoài việc bị bắt giữ với cáo buộc cản trở cảnh sát điều tra vụ cướp, thân chủ của ông bị vỡ quai hàm và phải điều trị một vài tuần. Đơn kiện đối với các nhân viên cảnh sát nói trên đã được nộp và cuộc điều tra nội bộ, bắt đầu từ tháng 3/2020 vẫn đang diễn ra. Vụ việc nổi lên trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang diễn ra trên toàn nước Mỹ kêu gọi chống các hành vi bạo lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc sau cái chết của công dân da màu George Floyd./.

Từ khóa: cảnh sát Mỹ, người biểu tình, người da màu, vỡ xương hàm, biểu tình

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập