Triệu Vy, Phạm Băng Băng nằm trong danh sách 25 nghệ sĩ bị cấm hoạt động

Cập nhật: 27/09/2021

Mới đây, bảng danh sách gồm 25 nghệ sĩ bị cấm hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc đã được công bố gồm nhiều cái tên nổi tiếng như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm...

Ngày 26/9, trang QQ đã đăng tải danh sách những nghệ sĩ bị cấm sóng trong thời gian tới. Nguồn tin cho biết phần tài liệu này được lưu hành tại cuộc họp của các cấp quản lý. Danh sách gồm 25 người, trong đó có 21 nam và 4 nữ nghệ sĩ. 

Danh sách 25 nghệ sĩ vướng sai phạm trong làng giải trí có những cái tên như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân. Đây là nhóm nghệ sĩ bị xếp vào danh sách nghệ sĩ sai phạm về chính trị. 

Các nghệ sĩ như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Phùng Tổ Danh (con trai Thành Long), Kha Chấn Đông, Cao Vân Tường, Vương Toàn An, Ca Mẫu, Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Trương Mặc, Ninh Tài Thần bị xếp vào nhóm nghệ sĩ vi phạm pháp luật và cũng bị cấm hoạt động nghệ thuật. 

Các nghệ sĩ Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu Lộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm bị xếp vào nhóm nghệ sĩ có sai phạm về lối sống, đạo đức. 

Tối 26/9, cơ quan chức năng đã khóa vĩnh viễn tài khoản của ngôi sao mạng Khang Nhã Nhã. Anh có 2,7 triệu người theo dõi trên nền tảng Internet. Được biết, hot blogger này thường xuyên giả gái, sản xuất video có nội dung dung tục. Hành vi của anh bị Cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Trung Quốc xếp vào nhóm hành vi thấp kém trong quy định loại bỏ hình tượng nam nghệ sĩ ẻo lả, nữ tính. 

Hiện, 25 cái tên trong danh sách chưa đưa ra phản hồi về thông tin bị cấm hoạt động nghệ thuật. Việc Triệu Vy có mặt trong danh sách trên khiến nhiều người xôn xao bàn tán. Cô chịu đợt phong sát ngầm từ cuối năm 8 vừa rồi.

Trong hơn 2 tháng qua, nữ diễn viên 45 tuổi chưa đưa ra bất kỳ thông tin hay phản hồi nào về vụ việc bị gạch tên khỏi làng giải trí. Gần đây, nhất cô xuất hiện tại quê nhà Vu Hồ, An Huy (Trung Quốc) và chụp ảnh cùng fan. Tâm trạng của nữ diễn viên vẫn khá bình thản và vui vẻ. 

Ngày 25/9, Triệu Vy bất ngờ bị xóa khỏi poster chính thức của bộ phim Tân dòng sông ly biệt, một bộ phim nổi tiếng gắn bó với sự nghiệp diễn xuất của cô. 

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng cũng chưa lên tiếng trước việc bị hạn chế trên truyền thông. Từ cuối tháng 8 đến nay, nữ diễn viên chưa có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào.

Ngày 24/9, Phạm Băng Băng dự tiệc cocktail sau lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Thế giới Dubai 2020. Từ năm 2018, sau khi bị phát hiện trốn thuế và bị phạt 130 triệu USD, hoạt động nghệ thuật của "nữ hoàng thảm đỏ" Hoa ngữ đã rất khó khăn. 

Từ tháng 8 vừa rồi, một loạt hoạt động và chính sách mới được ban hành với mục đích làm thanh lọc làng giải trí Trung Quốc. Nhiều các tên nổi tiếng đã bị gạch tên khỏi các dự án nghệ thuật, gắn mác nghệ sĩ ô danh, thu hồi giải thưởng và danh hiệu.

Ngày 24/9, Phạm Băng Băng dự tiệc cocktail sau lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Thế giới Dubai 2020. 

Cuộc thanh lọc của giới giải trí Trung Quốc diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt trong hơn một tháng qua thu hút sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước. 

Trong đó, giới chức ban hành một loạt quy định về phong cách thời trang, phong thái hành nghề, lối sống đạo đức, quy định về nộp và khai báo thuế. Các nhà chức trách Trung Quốc nhiều lần khẳng định, những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và lối sống đều không có cơ hội trở lại làm việc trong làng giải trí. 

Gần đây, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc còn lên kế hoạch cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ. Theo đó, người nổi tiếng phải thông qua buổi kiểm tra tư cách, bao gồm chuyên môn và tư tưởng đạo đức, pháp luật mới được tham gia hoạt động biểu diễn.

Trước những thay đổi mạnh mẽ trong công tác quản lý nghệ sĩ của giới chức, 500 nghệ sĩ của làng giải trí Hoa ngữ như Tôn Lệ, Đường Yên, Nhiệt Y Trát... đều sắp xếp thời gian đi học bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ chủ động tuân thủ chính sách mới của giới chức. Tạ Đình Phong, Thái Trác Nghiên, Trần Phi Vũ đã nộp đơn từ bỏ quốc tịch nước ngoài để tránh lệnh giới hạn hoạt động với nghệ sĩ mang quốc tịch nước ngoài. Sau quyết định trở về làm công dân Trung Quốc, họ có được cơ hội biểu diễn ở Gala mừng Trung thu của đài trung ương hồi tuần trước./.

Từ khóa: triệu vy, phạm băng băng, cấm sóng, phong sát, giải trí trung quốc, hoàn châu cách cách, triệu vy bị cấm hoạt động

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập