Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc rải truyền đơn bằng UAV, cảnh báo trả đũa

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 11/10, Triều Tiên lên tiếng cáo buộc Hàn Quốc đã điều máy bay không người lái để rải "một lượng lớn" tờ rơi chống Triều Tiên ở khu vực thủ đô Bình Nhưỡng, gọi đây là một hành động khiêu khích chính trị và quân sự có thể dẫn đến xung đột vũ trang.

Trong một tuyên bố, Bộ ngoại giao Triều Tiên cho rằng máy bay không người lái của Hàn Quốc đã bay qua Bình Nhưỡng vào ban đêm trong tuần trước và cả tuần này. Cơ quan này kêu gọi “Hàn Quốc nên ngay lập tức chấm dứt hành động khiêu khích vô trách nhiệm và nguy hiểm có thể gây ra xung đột vũ trang và dẫn đến chiến tranh giữa hai bên".

Hãng tin KCNA đã đăng tải những bức ảnh cho thấy một vật thể hình tam giác mờ được dán nhãn là "máy bay không người lái (UAV)" thả một vật thể khác được dán nhãn là "bó tờ rơi". Bộ ngoại giao Triều Tiên cho biết sẽ không có thêm cảnh báo và nước này sẽ ngay lập tức hành động trong trường hợp Hàn Quốc tiếp tục điều máy bay không người lái vào lãnh thổ của mình.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc không xác nhận những cáo buộc của Triều Tiên nhưng đề cập đến việc Triều Tiên thả những quả bóng bay có gắn túi rác vào không phận Hàn Quốc. Báo cáo của Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, các hoạt động thả bóng bay được thực hiện vào ngày hôm nay. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho hay họ đang điều tra xem liệu có một nhóm tư nhân nào đó đã gửi tờ rơi vào Triều Tiên hay không.

Về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh sau khi cuộc chiến 1950-1953 kết thúc bằng lệnh đình chiến chứ không phải hiệp ước hòa bình.

Từ khóa: Triều Tiên, Triều Tiên, Hàn Quốc, UAV, máy bay,Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc rải truyền đơn bằng máy bay không người lái,Hàn Quốc rải truyền đơn bằng máy bay không người lái,Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả: châu anh/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập