Triệt xóa đường dây mua bán ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Thanh Hóa tiêu thụ

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 23/9, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Thạch Thành vừa bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Thanh Hóa tiêu thụ, thu giữ 54 viên thuốc lắc, 100g ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Thạch Thành phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh do nhiều đối tượng trên địa bàn xã Thành Tân, huyện Thạch Thành câu kết với các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Lào Cai, Nam Định để mua bán trái phép chất ma túy nên đã lập án đấu tranh.

Chỉ sau một thời gian ngắn tập trung điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Thành đã đồng loạt bắt quả tang 4 đối tượng đang tổ chức sử dụng ma túy gồm: Trương Văn Nhất (sinh năm 1995), Trương Công Bình (sinh năm 2002), Quách Sỹ Hùng (sinh năm 2002) và Bùi Minh Đức (sinh năm 2001) đều ở xã Thành Tân, huyện Thạch Thành.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Thạch Thành đã lần lượt bắt giữ thêm 3 đối tượng khác trong đường dây ma túy này, gồm: Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1981 ở xã Mỹ Phúc, thành phố Nam Định), Trương Thị Đáng (mẹ đẻ của Quách Sỹ Hùng, sinh năm 1984 ở xã Thành Tân, huyện Thạch Thành) và Nguyễn Văn Tám (sinh năm 1985 ở xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Thạch Thành đã thu giữ 12 túi ma túy đá có trọng lượng gần 100g, 54 viên thuốc lắc và nhiều tang vật khác có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Cầm đầu đường dây mua bán ma túy này là Nguyễn Đức Thành (ở xã Mỹ Phúc, thành phố Nam Định). Đây là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, hoạt động lưu động trên địa bàn Hà Nội, Lào Cai, Thái Bình và thường xuyên câu kết với các đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn xã Thành Tân, huyện Thạch Thành để bán ma túy (chủ yếu là ma túy tổng hợp dạng đá, thuốc lắc).

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng các Zalo ảo để giao dịch mua bán ma túy, trong đó Nguyễn Đức Thành sẽ tổng hợp các "đơn hàng", nhận tiền qua tài khoản và thuê Nguyễn Văn Tám gửi ma túy qua xe khách, tacxi và các Công ty vận chuyển hàng ship cod vào Thạch Thành cho Trương Thị Đáng.  

Sau khi nhận được hàng, Trương Thị Đáng đã chỉ đạo chính con trai của mình là Quách Sỹ Hùng bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện khi có nhu cầu và tổ chức cho các đối tượng này sử dụng ma túy ngay tại nhà.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Từ khóa: ma túy, ma túy,Thanh Hóa,thuốc lắc,ma túy đá

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập