Triển lãm "Vượt qua giới hạn" tôn vinh những thành tựu thể thao của Italy

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Triển lãm “Vượt qua giới hạn. Thể thao Italy. Chân dung một đất nước đang đổi thay” do Bảo tàng M9 của Venice thiết kế ý tưởng cùng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tết Italy diễn ra từ 27/9-8/10 tại Hà Nội.

Chiều nay (27/9), Triển lãm “Vượt qua giới hạn. Thể thao Italy. Chân dung một đất nước đang đổi thay” khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm mang đến một hành trình nghệ thuật sáng tạo về lịch sử, hiện tại và tương lai của thể thao Italy, không chỉ kể lại những chiến công vĩ đại của các vận động viên Italy trong các bộ môn thi đấu, mà còn cả những biến đổi của nước Italy trong hơn một thế kỷ thông qua thể thao. Với việc tuyển chọn 24 tấm ảnh, triển lãm “Vượt qua giới hạn” còn mong muốn giới thiệu tới công chúng Việt Nam những địa điểm và vận động viên mang tính biểu tượng nhất của thể thao Italy.

Theo Đại sứ Italy tại Việt Nam Marco Della Seta, trong suốt chiều dài lịch sử, thể thao đã đóng vai trò cầu nối mạnh mẽ giữa các quốc gia, vượt qua chia rẽ và khuyến khích đối thoại. Ngoại giao và thể thao chia sẻ một mục tiêu chung: xây dựng sự hiểu biết và hợp tác giữa các nền văn hóa. Bản thân Việt Nam là minh chứng cho sức mạnh chuyển đổi của thể thao. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thể thao, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về thành tích thể thao quốc tế trong những năm gần đây. Từ những màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games đến thành tích giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2016 và 2020, các vận động viên Việt Nam đã chứng minh được sự quyết tâm và sự xuất sắc của mình. Thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội Việt Nam, với ngày càng nhiều người tham gia vào cả các hoạt động giải trí và thi đấu. Italy cũng giống như Việt Nam, coi thể thao là trọng tâm của bản sắc dân tộc.

Đại sứ Marco Della Seta cho biết: "Truyền thống thể thao của đất nước chúng tôi trải dài qua nhiều thế kỷ và ngày nay, ngành công nghiệp thể thao Italy chiếm 1,3% GDP quốc gia và bao gồm hơn 750 công ty, tạo ra 12,2 tỷ EUR doanh thu và 9,2 tỷ EUR xuất khẩu trên toàn thế giới. Cho dù là bóng đá, đua xe đạp hay đua xe thể thao, các vận động viên Italy luôn tạo được dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 này, Italy một lần nữa tỏa sáng rực rỡ, với những màn trình diễn đáng nhớ ở nhiều nội dung và tổng số huy chương là 40 huy chương, trong đó có 12 huy chương vàng. Chính những giá trị vượt qua ranh giới, phấn đấu vì sự vĩ đại và vượt qua những giới hạn tạo nên thông điệp cốt lõi của triển lãm mà chúng tôi khai mạc ngày hôm nay".

Đại sứ Marco Della Seta nhấn mạnh, triển lãm "Vượt qua giới hạn" không chỉ phản ánh những thành tựu thể thao của Italy mà đó là sự phản ánh về cách thể thao định hình xã hội, nền kinh tế và ý thức dân tộc của chúng ta. Triển lãm nhấn mạnh tác động của thể thao đối với sự phát triển của Italy như một quốc gia, đồng thời tôn vinh những cá nhân đã vượt qua ranh giới của những điều có thể.

Triển lãm "Vượt qua giới hạn" kéo dài đến hết ngày 8/10.

Từ khóa: triển lãm, vượt qua giới hạn, thành tựu, thể thao, italy, triển lãm

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: hà phương/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập