Triển lãm ảnh “Những câu chuyện về các dân tộc thiểu số Việt Nam” tại Pháp

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hàng trăm người dân bản địa tại Pháp đã có dịp trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người Việt thông qua các câu chuyện, sản phẩm, ấn phẩm, trong đó có triển lãm ảnh về chủ đề “Cùng nhau vượt khó vì sự bao trùm và phát triển: Những câu chuyện của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.

Tại một không gian trang trọng của Tòa thị chính thành phố Tòa thị chính thành phố Voves (tỉnh Eure-et-Loir, Pháp), hàng chục bức ảnh về các mô hình phát triển kinh tế mới và cuộc sống thường nhật của đồng bào các dân tộc thiểu số (làm bánh, chăn nuôi, thu hoạch, du lịch cộng đồng, sản xuất kinh doanh…) đã được giới thiệu tới bạn bè Pháp.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ “Ngày Văn hóa Việt Nam tại tỉnh Eure-et-Loir”, một sự kiện thường niên do Hội hữu nghị Pháp-Việt chi hội tỉnh Eure-et-Loir tổ chức. 

Thông qua các hình ảnh chân thực, người xem cảm nhận được sự đổi thay tích cực trong đời sống của bà con, chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao. Những tiến bộ này là kết quả của những nỗ lực bền bỉ của người dân, cùng sự chung tay, giúp sức, hỗ trợ của chính quyền địa phương trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển các chỉ số về con người. Đồng bào các dân tộc thiểu số giờ đây là trung tâm của sự phát triển nhưng vẫn luôn giữ được bản sắc riêng của dân tộc, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa của đất nước.

Tham dự triển lãm, ông Gilbert Tenèze, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp-Việt tỉnh Eure-et-Loir cho biết “Ngày Văn hóa Việt Nam năm nay là sự kiện đặc biệt, đánh dấu 5 năm Hội hữu nghị Pháp - Việt tỉnh Eure-et-Loir được thành lập với tôn chỉ hoạt động xuyên suốt là quảng bá về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người của Việt Nam tới người dân địa phương”.

Cũng theo ông Tenèze, ý tưởng tổ chức cuộc triển lãm xuất phát từ sự ngưỡng mộ của ông đối với ý chí vươn lên của người dân Việt Nam. Những chính sách phát triển phù hợp và đúng đắn của Chính phủ Việt Nam, cùng với sự nỗ lực của người dân, tinh thần kiên cường không chấp nhận số phận, ý chí quyết tâm chống lại nghèo đói của con người Việt Nam là mô hình tuyệt vời cho nhiều quốc gia đang phát triển, thậm chí đối với nước Pháp trong bối cảnh đời sống người dân sở tại ngày càng khó khăn. Hội hữu nghị Pháp-Việt tỉnh Eure-et-Loir sẽ tiếp tục giới thiệu các tác phẩm này tại Tòa thị chính thành phố Chateaudun, một địa phương khác thuộc tỉnh Eure-et-Loir, thời gian tới.

Tham dự sự kiện với tư cách đại diện Hội hữu nghị Pháp-Việt toàn quốc, ông Gérard Daviot đánh giá cao nội dung buổi triển lãm và các hoạt động văn hóa về Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 5 năm kỷ niệm thành lập Chi hội tỉnh Eure-et-Loir. Theo ông Daviot, những hình ảnh được giới thiệu thể hiện rõ sự lắng nghe và tầm nhìn của các thế hệ lãnh đạo Việt Nam trong nhiều năm qua, giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng, hướng tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển con người.

“Những hoạt động tương tự buổi triển lãm này cần được nhân rộng để giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về Việt Nam, những thành quả Việt Nam đã đạt được, xóa bỏ những định kiến chủ quan về đất nước tươi đẹp này”, ông Daviot nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Triển lãm ảnh “Những câu chuyện về các dân tộc thiểu số Việt Nam”:

Từ khóa: Việt Nam, Pháp, triển lãm ảnh,Những câu chuyện về các dân tộc thiểu số Việt Nam, dân tộc thiểu số Việt Nam, người Việt tại Pháp

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: pv/vov-paris

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập