Trao giải cuộc thi "Chuyện của những dòng sông"

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bài viết: "Lòng Tàu - Nơi con sông ở lại" của tác giả Tống Phước Bảo đạt giải Nhất cuộc thi “Chuyện của những dòng sông”. Đây là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử của những dòng sông ở Việt Nam.

Lòng Tàu là câu chuyện của tác giả khi ngồi trên ca nô từ bến Bạch Đằng theo thuỷ trình đến ấp Thiềng Liềng, qua sông Lòng Tàu.

Tác giả Tống Phước Bảo đã ví “con sông này không chỉ ôm vào lòng những đước, những mắm, những bần, mà còn là một dòng chảy lịch sử hào hùng ẩn vào phù sa" của TP.HCM.

“Chuyện của những dòng sông” là cuộc thi viết do báo VietNamNet khởi xướng và phát động từ ngày 5/3- 30/6/2024. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử và những đóng góp to lớn của các dòng sông trải dài trên dải đất Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 12 giải Ấn tượng của Ban tổ chức. 

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, các bài viết không chỉ đơn giản chia sẻ những câu chuyện về dòng sông, mà ở đó còn phản ánh những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hoá.

Theo ông Dũng, chưa có cuộc thi nào mà chỉ gần 4 tháng đã có gần 500 tác phẩm dự thi. Đặc biệt các tác phẩm đều có góc nhìn riêng biệt, thực tế và có tác động đến sự phát triển của những dòng sông trên đất nước ta. Chính vì thế, ban tổ chức đã quyết định trao thêm 1 giải Nhì, 1 giải Ba và tăng thêm số lượng giải Ấn tượng. 

Dịp này, Nhà xuất bản Hội Nhà văn cũng cho ra mắt sách "Chuyện của những dòng sông". Đây là tập hợp những bài viết xuất sắc từ cuộc thi, được minh họa bởi những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Từ khóa: cuộc thi, TP.HCM,Chuyện của những dòng sông,sông nước,du lịch

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: vũ hường/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập