Trao giải 106 tác phẩm cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Sáng nay, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, số 58 Quán sứ Hà Nội, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương; Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể. 

106 tác phẩm xuất sắc được trao giải lần này. Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được tổ chức với quy mô lớn hơn so với hai năm trước. Năm nay có hơn 4.900 tác phẩm tham gia dự thi, gấp 1,5 lần so năm 2023. Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực, một số tác phẩm sau khi gửi tham gia Cuộc thi đã được đăng ngay trên báo, tạp chí, phát sóng kịp thời. Qua đó góp phần lan tỏa rất hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Công tác chấm thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đã lựa chọn đề xuất được đủ các tác phẩm có chất lượng theo cơ cấu giải thưởng để xét trao giải.

Tại Lễ tổng kết và trao giải hôm nay, Ban Tổ chức đã trao 106 giải thưởng cho các tác phẩm thuộc các thể loại tạp chí, báo viết, truyền hình, phát thanh, video clip. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng tặng Bằng khen đối với 14 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi.

Dịp này Đài Tiếng nói Việt Nam đạt 9 giải thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Đại diện nhóm tác giả đạt giải Nhất, Nhà báo Uông Thị Thu Huyền, Ban Thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: "Chương trình đặc biệt Đảng vì dân -dân tin đảng được Ban Thời sự thực hiện nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chương trình được chúng tôi kể bằng những câu chuyện của cả quá trình từ khi thành lập Đảng cho đến các kỳ Đại hội đảng, đó là quá trình mà Đảng luôn trăn trở vì dân và mọi quyết sách nỗ lực để dân tin yêu. Niềm tin của nhân dân và quyết sách của Đảng cũng ngày thêm lớn dần và niềm tin ấy cũng chính là yếu tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng đó cũng là cách mà để chúng ta bảo vệ được nền tảng tư tưởng của Đảng."

Tác giả Lê Hoàng Anh, Phân viện Học viện Hành chính quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Nội vụ đạt giải Ba cho biết: "Các thế lực thù địch hiện nay ráo riết lợi dụng các vấn đề tín ngưỡng, dân tộc, tôn giáo của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; các thế lực thù địch lợi dụng nhận thức hạn chế về hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số về các vấn đề về ngưỡng tín hiệu, tôn giáo tại khu vực Tây Nguyên để chống phá Đảng và Nhà nước. Đây là một trong những vấn đề rất nóng, tôi nhận thấy rằng cần thiết phải có một bài viết nội dung này để nhận diện, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch."

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ, thành công của Cuộc thi đã thực sự trở thành một điểm nhấn quan trọng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các đảng ủy trực thuộc trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII. Qua đó khẳng định được ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, đăng tải những tác phẩm dự thi có chất lượng tốt trên Internet, mạng xã hội, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: "Tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo những nhân tố tích cực, có triển vọng được phát hiện thông qua Cuộc thi để hình thành đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, truyền thông, Internet, mạng xã hội. Tiếp tục duy trì Cuộc thi chính luận với những hình thức và cách làm sáng tạo hơn nữa, qua đó giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động trong Đảng bộ Khối nâng cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm xây dựng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới."

Từ khóa: trao giải, chính luận, nền tảng tư tưởng, Đảng, năm 2024, cuộc thi, Đảng uỷ khối

Thể loại: Nội chính

Tác giả: nguyễn hằng/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan