Trải nghiệm tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ"

Cập nhật: 13/04/2021

[VOV2] - Trong không gian tĩnh mịch, huyền ảo, cùng thắp nén hương tri ân tưởng nhớ công đức tổ tiên chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng với bất cứ ai khi đến với tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ".

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ đồng bào và du khách khi về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Hội lữ hành Hà Nội, CLB Du lịch Bền vững VGREEN, Bảo tàng Lịch sử quốc gia xây dựng tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ".

Đây được xem là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ đồng bào và du khách trong dịp giỗ Tổ năm nay. Vì vậy, theo ông Nguyễn Đắc Thuỷ - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, với mong muốn lan tỏa giá trị Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa thế giới, đồng thời phát triển sản phẩm du lịch khác biệt, tạo sự kết nối với các điểm du lịch khác của Phú Thọ, tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất tổ" được tổ chức để du khách có thêm trải nghiệm thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương khi đất trời về đêm.

Theo lịch trình tour, vào khoảng 20h đến 20h30, du khách tham quan Bảo tàng Hùng Vương để chiêm ngưỡng trống đồng Đền Hùng - bảo vật quốc gia, là minh chứng hùng hồn về nền văn minh thời kì đầu dựng nước. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội hiểu hơn về cội nguồn dân tộc từ thuở hồng hoang.

Tiếp theo, từ cổng chính Đền Hùng là biểu tượng Khu Di tích, du khách lần lượt qua đền Hạ, đền Trung, đền Thượng và đền Giếng. Tại đền Thượng, du khách cùng nhau dâng nén tâm nhang tri ân và tự hào về các vua Hùng.

Bà Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Đây là một sản phẩm rất đặc biệt dành cho du khách bởi trong không gian tĩnh mịch, giữa sự huyền ảo của ánh sáng từ những chiếc đèn lồng tre dẫn lối trên từng bậc thềm đá, thắp nén hương tri ân công đức tổ tiên trong sự yên tĩnh trên đỉnh núi thiêng Nghĩa Lĩnh về đêm là một trải nghiệm tuyệt vời mà nếu đi vào ban ngày sẽ không thể có được. Đây cũng là cách thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương vô cùng ấn tượng và đáng nhớ với bất cứ du khách nào.

Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist khẳng định: sản phẩm du lịch với hình thức Caravan này chắc chắn sẽ là một hành trình đặc biệt bởi trong một chuyến đi, du khách vừa được thăm nơi cội nguồn dân tộc, thắp nén nhang tri ân công đức tổ tiên lại vừa được khám phá, trải nghiệm các giá trị, di sản văn hóa tại Đất Tổ.

Với sự hấp dẫn và mới lạ, tour đêm Đền Hùng "Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất tổ" chắc chắn sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua của du khách khi đến với Phú Thọ.

Từ khóa: Phú Thọ, tour đêm Đền Hùng, Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ, Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng, VISTA Hà Nội, CLB Du lịch Bền vững VGREEN

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập