TP.HCM triển khai gói hỗ trợ thứ 3, chuẩn bị bộ tiêu chí mở lại trường học

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Chiều 23/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh và lộ trình mở cửa trở lại.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bảo Cường, Trưởng phòng Lao động, Tiền lương, Bảo hiểm xã hội của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, gói hỗ trợ lần 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo nguyên tắc là chi đủ, chi đúng, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú; công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng.

“Công tác tổ chức chi trả phải đảm bảo thực sự hiệu quả, đảm bảo tính kịp thời, tuy nhiên, cũng phải đảm bảo an toàn, đảm bảo trật tự trong vấn đề chi trả và kết hợp với các công tác phòng, chống dịch. Sáng nay, thành phố cũng đã họp với 312 phường, xã để bàn và tính toán để đảm bảo là việc hỗ trợ sẽ đến trong một vài ngày tới”, ông Nguyễn Bảo Cường nói.

Trả lời câu hỏi về việc số ca mắc mới Covid-19 ở Thành phố vẫn đang ở mức cao liệu có ảnh hưởng đến lộ trình mở cửa trở lại, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, quan điểm, nguyên tắc của TP là “an toàn mới mở cửa, mở cửa phải an toàn”. Do đó, việc mở cửa trong thời gian tới ở các lĩnh vực cần phải đảm bảo 7 bộ tiêu chí do UBND Thành phố ban hành.

Ông Phạm Đức Hải cho biết thêm, Thành phố cũng đã chuẩn bị bộ tiêu chí thứ 8 về mở cửa lại trường học, nhưng vẫn cần cập nhật thêm mới ban hành.

“Bộ tiêu chí về trường học chuẩn bị xong nhưng chưa ký ban hành. Bởi vì hiện nay chúng ta chưa nắm được tiến độ kiểm soát, nên việc cho mở cửa trường học cần phải tính toán cẩn trọng thêm nữa”, ông Hải nói.

Về tình hình dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải cho biết, đến nay TP.HCM có hơn 354.000 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Hiện Thành phố đang điều trị gần 41.000 bệnh nhân. Tín hiệu đáng mừng là số bệnh nhân nặng đang thở máy giảm từ 2.350 trường hợp vào ngày 18/9 xuống còn hơn 2.000 trường hợp vào ngày 22/9./.

Từ khóa: TPHCM, dịch Covid-19, gói hỗ trợ tại TPHCM

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập