TP.HCM: Sinh viên gặp khó sau điều chỉnh, cắt giảm tuyến xe buýt

Cập nhật: 7 giờ trước

VOV.VN - Đầu tháng 9/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cắt giảm lộ trình tuyến xe buýt số 33 và điều chỉnh, không đi vào Ký túc xá Khu B - Đại học Quốc gia TP.HCM. Quyết định này khiến nhiều sinh viên gặp khó khăn trong di chuyển, dẫn đến tình trạng quá tải trên các tuyến khác như 53 và 99.

Từ sau khi tuyến 33 bị cắt giảm, hàng nghìn sinh viên Ký túc xá Khu B (Đại học Quốc gia TP.HCM) phải thức dậy từ rất sớm, chen chúc trên những chuyến buýt 53 và 99, biến việc đến trường mỗi ngày thành một “cuộc chạy đua” để kịp giờ học.

Ghi nhận ý kiến sinh viên tại Ký túc xá Khu B, hơn một tuần qua, việc đến giảng đường trở nên áp lực hơn, nhất là với những sinh viên thường xuyên di chuyển đến các trường Đại học Bách khoa, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Quốc tế… vốn phụ thuộc chủ yếu vào tuyến số 33 trước đây.

Bạn Nguyễn Phan Anh Khôi, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, chia sẻ: “Em thấy việc di chuyển từ KTX Khu B đến trường gặp khó khăn hơn vì số lượng xe quá ít, trong khi sinh viên thì rất đông. Muốn đến trường sớm, em phải dậy từ 4 giờ sáng để bắt được chuyến đầu tiên. Giờ cao điểm thì xe đông nghẹt, chen lên xe rất khó, có khi còn xô đẩy, té ngã. Vì vậy, em mong muốn có thêm nhiều chuyến xe buýt 53, 99 để việc đi học bớt áp lực hơn”.

Trong khi đó, Hoàng Thanh Phú, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cho rằng cần tăng cường số lượng và tần suất hoạt động của các tuyến 53, 99 – ít nhất 1 đến 2 chuyến mỗi giờ – hoặc khôi phục lại tuyến số 33.

“Sau khi cắt tuyến 33, em phải mất đến 30 phút mới đi từ KTX ra trường. Trước đây đi thẳng ra Bến xe An Sương, giờ phải đổi 2 chặng: từ KTX ra Suối Tiên rồi từ Suối Tiên đi An Sương, rất bất tiện. Có hôm em đợi hơn nửa tiếng vẫn chưa có xe. Sinh viên thì đa phần sống dựa vào chu cấp từ cha mẹ, không thể ngày nào cũng chi 30.000 đồng cho xe ôm công nghệ, trong khi vé xe buýt chỉ 3.000 đồng rất hợp lý”, Phú nói.

Tương tự, bạn Trần Thị Phụng Nhi, tân sinh viên, bày tỏ lo lắng: “Hôm qua em phải dậy lúc 5 giờ sáng, đến 5h40 bến xe đã rất đông sinh viên. Em mong có thêm tuyến thay thế để không phải dậy quá sớm hoặc bị trễ học. Những ngày qua tình trạng đi muộn khá nhiều”.

Hiện nay, có khoảng 35.000 sinh viên đang học tập và sinh sống tại KTX Khu A và B – Đại học Quốc gia TP.HCM. Trong đó, riêng Khu B có sức chứa khoảng 30.000 chỗ ở, được Nhà nước đầu tư xây dựng, kèm theo bến xe buýt kết nối đến hầu hết các khu vực trong thành phố, phục vụ việc học tập và đi lại.

Trước đó, từ ngày 1/8/2025, tuyến buýt trợ giá số 33 (An Sương – Suối Tiên – ĐHQG) đã được điều chỉnh, điểm cuối không còn dừng tại KTX Khu B mà chuyển về Bến A – ĐHQG. Điều này khiến hàng chục nghìn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên, gặp nhiều xáo trộn trong học tập và sinh hoạt.

Từ khóa: xe buýt, TP.HCM, sinh viên, xe buýt, cắt giảm, khó khăn,rung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM ,cắt giảm lộ trình tuyến xe buýt số 33 ,quá tải trên các tuyến,cắt giảm tuyến xe buýt

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phan nhơn/vov-giao thông

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập