TP.HCM khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ khai mạc vào tối 16/9 được rút gọn cả về thời lượng và quy mô, lồng ghép thêm hoạt động gây quỹ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ diễn ra từ ngày 16-18/9. Hoạt động do Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của TP.HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ thực hiện nhân kỷ niệm 111 năm Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ và 11 năm lễ hội này được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ được tổ chức trang trọng vào dịp rằm tháng 8 hàng năm, cầu một mùa gió lặng biển hòa, cầu một mùa biển bội thu mới. Cũng như nhiều tỉnh miền duyên hải, đây là dịp mang ý nghĩa tôn vinh và tri ân Cá Ông (cá voi), một biểu tượng linh thiêng của ngư dân vùng biển. Cá Ông được coi là vị thần biển cả, người bảo vệ và giúp đỡ ngư dân trong những chuyến ra khơi, mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng.

Năm nay, các hoạt động trong Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ thực hiện giảm quy mô theo chủ trương của UBND TP.HCM về việc giảm tần suất, quy mô các hoạt động lễ hội, sự kiện nhằm chia sẻ khó khăn với bà con đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Trong đó, Lễ hội vẫn giữ các hoạt động truyền thống như lễ thượng đại kỳ, lễ đưa Nghinh và rước Nghinh trên biển, lễ hội mừng công ngư dân Cần Giờ.

Một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật như đờn ca tài tử, biểu diễn lân- sư – rồng, trò chơi dân gian, diễu hành xe hoa Lễ hội Nghinh Ông,… không diễn ra như mọi năm. Các hoạt động thể dục thể thao biểu diễn võ nhạc; giải bắn súng 3 môn phối hợp; đua xuồng chèo; biểu diễn dù lượn; xiếc đường phố; giải đua cà kheo,… cũng ngưng tổ chức.

Điểm nhấn của lễ hội là phần biểu diễn nghệ thuật ánh sáng với 250 máy bay không người lái tái hiện những hình ảnh đặc trưng của Lễ hội Nghinh Ông, Lăng Ông Thủy Tướng và hình ảnh về Cần Giờ.

Từ khóa: lễ hội Nghinh Ông, TP.HCM,lễ hội Nghinh Ông,lễ hội,ủng hộ

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: vũ hường/vov tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập