TP.HCM hiện quản lý F1 như thế nào?

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Tại họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều 23/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, Thành phố vẫn tiếp tục truy vết, quản lý F1 nhưng hiện nay có phần “lặng lẽ” hơn do đang giãn cách xã hội.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, các F1 chủ yếu ở cùng nhà và được quản lý song song với F0. Tại những vùng xanh, số ca nhiễm giảm, việc truy vết F1 sẽ được tăng cường. Ngoài các F1 là tiếp xúc gần với F0 thì Thành phố quản lý, giám sát, cách ly tập trung những người nhập cảnh, tổ bay từ nước ngoài về... 

Hiện Thành phố đang cách ly tập trung 1.600 người, cách ly tại nhà hơn 19.500 trường hợp (từ truy vết, không tính số F1 sống chung nhà với F0).

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm cho biết: “Việc quản lý F1 cơ bản vẫn như F0 nhưng nhẹ nhàng hơn ở chỗ không quản lý chặt chẽ bởi những người F1 này chưa chắc bị bệnh. Tuy nhiên vẫn phải theo dõi sức khoẻ hằng ngày và khi ở nhà phải cách ly ở phòng riêng biệt”.

Về công tác xét nghiệm diện rộng đợt mới tại TP.HCM, qua lượt xét nghiệm đầu tiên, tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 ở vùng xanh là 0,1%, vùng cận xanh 0,3%, vùng vàng 0,3%, vùng cam 0,5%, vùng đỏ 0,7%, giảm rất nhiều so với thời gian trước. Theo bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm, đây là những tín hiệu tích cực trong công tác kiểm soát dịch bệnh của Thành phố./.

Từ khóa: TPHCM, dịch Covid-19, quản lý F1

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập