TP.HCM đang có khoảng 57.000 F0 điều trị tại nhà

Cập nhật: 25/11/2021

VOV.VN - Ông Phạm Đức Hải - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, thành phố đang có khoảng 57.000 F0 điều trị tại nhà.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn chiều nay (25/11), lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, trước tình hình số ca mắc COVID-19 tăng, cơ quan này đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung 100.000 liều thuốc kháng virus Molnupiravir.

Hôm nay, Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận văn bản của Bộ Y tế về việc cung cấp 120.000 viên Favipiravir để hỗ trợ những trường hợp F0 tại các trạm y tế sử dụng hết Molnupiravir.

Cũng theo Sở Y tế TP, để tăng cường sức khỏe cho người dân, ngành y tế vẫn sử dụng Đông - Tây y kết hợp trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Mới đây Hội Đông y TP.HCM có tài trợ loại thực phẩm chức năng cho người dân để hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người bị COVID.  

Về việc phát hiện F0 trong vòng 24h phải tiếp cận đưa vào quản lý chăm sóc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đây là chủ trương của ngành y tế, giúp quản lý, chăm sóc điều trị nhanh chóng và kịp thời cho F0, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, có những trường hợp vẫn quá thời hạn này. Ví dụ như nhân viên y tế chưa tìm được F0 do địa chỉ nhà quá phức tạp hoặc liên lạc không được. Ngành y tế cũng đã làm việc với các địa phương để tháo gỡ các khó khăn này.

Ông Phạm Đức Hải - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, TP đang có khoảng 57.000 F0 điều trị tại nhà. TP nỗ lực hỗ trợ những người này tiếp cận với trạm y tế và trạm y tế lưu động nhưng do một số lý do mà có những F0 chưa tiếp cận được y tế. TP dự định có những cơ chế, chính sách để y tế tuyến cơ sở có thêm điều kiện hoạt động, để F0 tiếp cận nhanh và dễ dàng hơn.

Ông Hải nói: "Sẽ có hướng dẫn rất cụ thể khi người dân là F0 gọi tới thì người trực điện thoại đó sẽ làm việc gì. TP sẽ cố gắng triển khai thật nhanh nhằm phụ giúp trạm y tế lưu động và trạm y tế phường xã, tạo điều kiện cho F0 tiếp cận với trạm y tế một cách sớm nhất"./.

Từ khóa: tin tức covid-19 ở TP.HCM, thuốc kháng virus, thuốc điều trị F0, thuốc kháng virus Favipiravir, thuốc Molnupiravir

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập