TP. Hồ Chí Minh đề xuất cho học sinh đi học trở lại

Cập nhật: 10/09/2021

[VOV2] - Ngày 9/9, Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh đã có tờ trình Thường trực ủy ban Nhân dân thành phố về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa bàn được xác định an toàn trong phòng chống dịch.

Tờ trình có nêu, thành phố đã triển khai năm học mới theo phương thức dạy trực tuyến cho các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên từ 1/9. Tuy nhiên, cùng với việc mở cửa trở lại với mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội cũng cần tính toán việc cho học sinh trở lại trường với mục tiêu tận dụng khoảng “thời gian vàng” học trực tiếp ở những địa bàn đù điều kiện an toàn phòng chống COVID-19. Trong đó ưu tiên học sinh lớp nhỏ gồm mầm non, lớp 1,2 và các em đầu cấp.

Đến thời điểm này, bậc học mầm non của Thành phố do phải học trực tiếp nên vẫn chưa thể bắt đầu năm học mới. Thực tế cho thấy các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là bậc mầm non đang vô cùng khó khăn. Nhiều đơn vị đã ngưng hoạt động.

Các địa phương hiện đang đối diện với khó khăn cả về trường lớp (sử dụng để phòng, chống dịch) lẫn đội ngũ (chưa tuyển dụng được; cán bộ, giáo viên bị nhiễm hoặc bị phong tỏa do Covid-19, bỏ nghề…). Nhiều học sinh gặp khó khăn, thiếu điều kiện để học trực tuyến.

Để mở cửa trở lại, các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế,... phải tính toán cho học sinh quay trở lại trường. Đây là điều kiện rất quan trọng giúp các địa phương sớm ổn định, giúp người lớn yên tâm đi làm.

Mở cửa trường học đi kèm các điều kiện

Tờ trình nêu, khi TP. Thủ Đức và các quận, huyện được xác định là an toàn trong phòng, chống dịch theo các tiêu chí chung của Thành phố thì các quận, huyện xây dựng kế hoạch mở cửa trường học.

Trong đó cần thỏa mãn các yêu cầu như giáo viên phải được tiêm 2 mũi vaccine trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần. Chỉ tổ chức học trực tiếp cho học sinh trong địa phương và trên tinh thần tự nguyện. Và vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình… để đáp ứng yêu cầu của học sinh không thể học trực tiếp cũng như bổ trợ, song hành cùng học trực tiếp trên lớp.

Ngoài ra vẫn tiếp tục tổ chức tốt dạy – học trên môi trường internet, qua truyền hình… để đáp ứng yêu cầu của những học sinh không thể học trực tiếp cũng như bổ trợ, song hành cùng học trực tiếp trên lớp.

Trong đó, thời gian đầu, các trường mầm non không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ.

Với giáo dục phổ thông và GDTX thời gian đầu chia nhỏ lớp, chỉ bố trí học 1 buổi, ưu tiên lớp 1, 2 (Tiểu học), lớp 9, 12 (Trung học) đi học trước, sau đó đến các lớp 5, 6, 10... Sau mỗi tuần, nhà trường đánh giá độ an toàn và các điều kiện để trình cơ quan quản lý (Phòng hoặc Sở GD&ĐT) để điều chỉnh theo hướng mở dần.

Theo tờ trình, ngành giáo dục cũng xác định tâm lý người dân còn lo lắng về an toàn khi cho trẻ đến trường nên cần có phương án từng bước cho học sinh trở lại trường học, ưu tiên khối nhỏ để phụ huynh yên tâm đi làm, chính khóa, kết hợp với công tác truyền thông để người dân hiểu, đồng tình đưa trẻ đến trường.

Từ khóa: học sinh trở lại trường, trở lại trường, đề xuất đi học, thành phố Hồ Chí Minh đề xuất cho học sinh đi học, covid 19, đi học covid, lo lắng của phụ huynh, phụ huynh

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập