TP. HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Cập nhật: 04/09/2021

[VOV2] - UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn 2551 chỉ đạo Sở GD&ĐT thành phố không tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT thành phố sẽ không tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Thành phố (dự kiến tổ chức ngày 05, 06, 07 tháng 8 năm 2021) do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, toàn Thành phố đang áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng giao Sở GD&ĐT  thành phố căn cứ vào Công văn số 3120/BGDĐT ngày 28/7/2021 của Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành, có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 2 đúng theo quy định.

Trước đó, Sở GD&ĐT thành phố đã có Tờ trình 2141 đề xuất thành phố không tổ chức đợt 2 Kỳ thi này căn cứ vào tình hình dịch trên địa bàn Thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca liên tục tăng, nhằm đảm bảo an toàn và đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh.

Mới đây, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Công văn 3190 hướng dẫn cụ thể về việc tuyển sinh đối với thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp do không thể tham dự 2 đợt thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021  các cơ sở đào tạo xác định khu vực xét tuyển chủ yếu làm căn cứ tính toán; dành lại một số chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành/chương trình đào tạo tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Đối với các ngành/chương trình đào tạo có nhu cầu lớn, điểm chuẩn các năm trước thường cao (do cơ sở đào tạo xác định và chịu trách nhiệm giải trình) và các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định sau lịch xét tuyển chung dựa trên kết quả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT, đồng thời được bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi ngành/chương trình đào tạo này tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ (thuộc khu vực xét tuyển chủ yếu của cơ sở đào tạo).

Các cơ sở đào tạo căn cứ lịch tuyển sinh được điều chỉnh và tình hình thực tiễn để xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung phương thức xét tuyển phù hợp với yêu cầu của cơ sở đào tạo và tạo thuận lợi cho thí sinh, trong đó có phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia (dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 9/2021) và các phương thức khác (do cơ sở đào tạo quyết định và chịu trách nhiệm giải trình).

Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với hai đại học quốc gia và các địa phương tính toán, xác định thời gian, địa điểm thi đánh giá năng lực cho nhóm đối tượng thí sinh đặc cách. Hai đại học quốc gia sẽ công bố các thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực, kèm theo đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các cơ sở đào tạo có sử dụng kết quả kỳ thi.

Cơ sở đào tạo xét tuyển riêng với đối tượng thí sinh đặc cách đã được Bộ GD&ĐT công bố trên cơ sở chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh đã xác định theo hướng dẫn nói trên.

Các cơ sở đào tạo công bố đề án tuyển sinh đã được bổ sung, điều chỉnh trước 10/8/2021.

Từ khóa: tp hồ chí minh dừng thi, thi đợt 2, thi tốt nghiệp thpt tp hcm, xét đặc cách tốt nghiệp, xét tuyển, vov2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập