TP HCM: Giá hoa Tết không tăng nhiều

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Hôm nay, tại các chợ hoa Tết ở TP HCM như: Công viên 23 Tháng 9, Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Bến Phú Định, Quận 8, khách mua hoa bắt đầu tăng nhẹ.

Tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Bến Phú Định, Quận 8, một số người mua cho biết, chủng loại hoa năm nay không phong phú như Tết năm trước, nhất là các loại hoa của Đà Lạt như hoa ly, hoa hồng… Nhìn chung, bên cạnh hoa mai, hoa cúc được tiêu thụ nhiều, thì một số kiểng bonsai cũng được khách chọn mua như cây dừa, đinh lăng, cây dâu tằm…

tp hcm: gia hoa tet khong tang nhieu hinh 1
Chợ hoa Tết Công viên Lê Văn Tám.
Hiện nay, giá mai chậu nhỏ từ 300.000 - 800.000 đồng/chậu, chậu lớn từ 1m trở lên giá từ 1,2 triệu đồng đến vài triệu/cây. Giá các loại hoa khác khá ổn định, chỉ có vài loại tăng nhẹ so với năm trước, như: hoa cúc 280.000 đồng cặp, tăng 30.000 đồng/cặp; hướng dương 450.000 đồng/ cặp, tăng khoảng 50.000 đồng cặp.

Chị Nguyễn Thị Thảo, đang mua hoa ly ở chợ hoa Công viên Lê Văn Tám, Quận 1 cho biết:“So với hoa ly năm ngoái cũng như vậy không cao hơn, hoa ly mình cần thì ít năm ngoái có công ty từ Đà Lạt chở xuống bán thì nhiều, năm ít khu vực bán hoa của Đà Lạt thu hẹp lại, số người bán cũng không nhiều hoa, loại hoa cũng không nhiều”./.

Lệ Hằng/VOV.VN

Từ khóa: Giá hoa Tết, thị trường Tết, cây cảnh chơi tết, đồ trang trí tết, giá hoa,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập