Top 10 mẫu xe có ngoại hình thể thao nhưng khả năng tăng tốc lại khá chậm

Cập nhật: 15/02/2022

VOV.VN - Một số chiếc xe có kiểu dáng thời trang và thể thao lại khiến ta rất ngạc nhiên khi phát hiện ra chúng “chậm chạp” đến mức nào.

10. Porsche Macan

Khi nhìn thấy huy hiệu Porsche trên một chiếc xe, bạn hoàn toàn có thể tin rằng đây sẽ là chiếc xe hiệu suất cao nhờ khối động cơ dưới mui xe. Nhưng điều này không áp dụng với Porsche Macan, chiếc xe có vẻ nhanh đối với phân khúc SUV này thực chất chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,0 giây và có tốc độ tối đa 231 km/h, khiến xe chậm hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Porsche. Cayenne cơ sở được trang bị động cơ 4 xy-lanh, tăng áp 2.0L có công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 399 Nm, đây là con số chưa đủ với trọng lượng lớn của chiếc xe. Nếu bạn thực sự muốn đi nhanh với Macan thì biến thể S hoặc GTS có thể sẽ giải quyết được vấn đề này.

9. Hyundai Elantra

Elantra có vẻ ngoài khá thể thao, nhưng bản tiêu chuẩn của xe chỉ được trang bị động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên của Elantra có thể sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại và hộp số CVT. Nếu muốn nâng cấp để phù hợp với vẻ ngoài ấn tượng đó, bạn sẽ cần phải nghĩ tới biến thể Elantra N với công suất 276 mã lực.

8. Mazda MX-30

Ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda đã tạo nên một số mẫu xe có kiểu dáng thể thao, trẻ trung, năng động và MX-30 cũng không phải là ngoại lệ. Chiếc Crossover EV nhỏ nhắn không quá đặc biệt, nhưng kiểu dáng đẹp của xe khiến các khách hàng của hãng luôn hy vọng về một chiếc xe hiệu suất cao. Với năng lượng từ động cơ điện 80,9 kW từ bộ pin 33,5 kWh, MX-30 chỉ sản sinh công suất 143 mã lực. Mặc dù, chiếc xe cũng có động cơ mô-men xoắn cực đại 271 Nm, nhưng điều đó không đủ để giúp MX-30 tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 10 giây.

7. Toyota Sienna

Thật bất ngờ khi Toyota Sienna có mặt trong danh sách lần này, trước đây Sienna là một chiếc xe tốc độ thấp, có khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây nhờ động cơ V6 mạnh mẽ. Mẫu xe mới được thiết kế theo phong cách tàu cao tốc của Nhật Bản, nhưng thay đổi động cơ V6 khát khao để đổi lấy thiết lập hybrid 4 xy-lanh tiết kiệm nhiên liệu. Sienna hiện là chiếc minivan đẹp nhất, vì phần còn lại của phân khúc này vẫn bị mắc kẹt với động cơ V6. 

6. Toyota C-HR

Mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản luôn được yêu thích thiết kế độc đáo, bắt mắt. Tuy nhiên, điểm trừ của xe nằm ở hệ thống truyền động duy nhất - động cơ 2.0L sản sinh công suất 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 Nm, tất cả đều được dẫn truyền thông qua hộp số vô cấp CVT đến bánh trước. Ở các thị trường khác, chiếc xe còn được cung cấp với hệ dẫn động AWD và Hybrid.

5. Subaru Impreza

Vấn đề chính của Impreza gặp phải là việc Subaru tự chế tạo xe, họ thậm chí đã có thể tách WRX ra khỏi Impreza thông thường vài năm trước, nhưng chúng trông vẫn giống nhau. Động cơ 2.0L của Impreza, không có tăng áp có công suất khoảng 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm cùng hộp số sàn 5 cấp. Và sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung vào các ưu điểm khác của Impreza như hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

4. Mazda MX-5 Miata

Phiên bản mới nhất của Mazda MX-5 Miata là một chiếc roadster. Và chiếc xe có thể nhanh, nhưng không phải theo đường thẳng mà các khúc cua mới là nơi Miata tỏa sáng. Với động cơ 4 xy-lanh, 2.0L có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm, MX-5 Miata sẽ không đánh gục bất kỳ chiếc xe nào khác trên đường, nhưng lợi thế của xe là trên đường “ngoằn nghèo”. Nhưng dù vậy, sẽ rất khó để tìm thấy khách hàng nào phàn nàn về trải nghiệm lái xe với MX-5 Miata.

3. Nissan Sentra

Được làm lại cho phiên bản 2020, Sentra mới nhất hiện nay được đánh giá khá tốt với hệ thống khung gầm cứng, tay lái tốt và ngoại thất ấn tượng. Thật không may, hiện tại chỉ có một hệ thống truyền động: Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Hộp số vô cấp CVT là lựa chọn mặc định.

2. Acura TLX

Thế hệ thứ hai của Acura TLX trông siêu sắc nét khi xuất hiện trước công chúng vào năm 2021. Dài hơn, thấp hơn và rộng hơn trước, chiếc xe có tỷ lệ kích thước tuyệt vời cho một chiếc sedan hạng sang. TLX thậm chí còn có động cơ tăng áp 4 xy-lanh, 2.0L mạnh mẽ, sản sinh công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Tuy nhiên, tất cả sức mạnh đó và hệ dẫn động cầu trước là chưa đủ với trọng lượng nặng hơn tương đối so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Và bạn có thể nâng cấp lên biến thể Type S nếu muốn cải thiện tốc độ của TLX.

1. Subaru BRZ/Toyota GR86

Khi nói đến những chiếc xe thể thao hiện đại, rất ít mẫu xe có vẻ ngoài cuốn hút và tốc độ như Toyota GR86 và Subaru BRZ. Cặp “song sinh Toyobaru” đã nhận được ​​một sự thay đổi đáng kể vào năm 2022, với sức mạnh nâng cấp từ động cơ Boxer-four 2.4L có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Điều đó tốt cho việc chạy bứt tốc từ 0-100 km/h, nhưng đó vẫn chưa phải điều khách hàng hy vọng ở những chiếc coupe hai cửa này. Cũng giống như Miata, đây là những chiếc xe thú vị có cảm giác lái và vận hành tuyệt vời, vì vậy vẫn còn rất nhiều thứ để tận hưởng trong chiếc xe có mức giá hợp lý này./.

Từ khóa: Top 10, xe thể thao, 10 mẫu xe ấn tượng nhất

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập