Top 10 chiếc ba lô bảo vệ an toàn cho laptop bạn

Cập nhật: 17/11/2022

VOV.VN - Với nhu cầu sử dụng laptop hàng ngày trong xã hội hiện đại, một chiếc cặp giữ cho thiết bị điện tử của bạn được an toàn là một điều cần thiết. Dưới đây là 10 chiếc ba lô tốt nhất trên thị trường về khả năng bảo vệ.

Đối với nhiều người, máy tính xách tay là một phần không thể thiếu trong công việc, một chiếc laptop từ loại tốt cho đến cao cấp có thể trị giá lên tới hàng chục triệu, vì vậy chúng cần phải được bảo vệ kỹ càng mỗi khi mang đi bất cứ đâu.

Tuy nhiên, có rất nhiều người ngoài kia vẫn hài lòng với một chiếc túi có khả năng bảo vệ kém hơn cả một chiếc túi vải. Điều này sẽ phù hợp với những người không thường xuyên di chuyển cùng thiết bị công nghệ, nhưng đối với những người đi làm, thường xuyên đi máy bay hoặc du mục kỹ thuật số, thì việc chi thêm một chút cho một chiếc ba lô bảo vệ là một điều chắc chắn nên làm.

Để chọn ra loại tốt nhất, hãy xem xét hoàn cảnh cũng như phương thức di chuyển thường ngày của bạn. Ví dụ, những người ở nơi mưa nhiều trên thế giới nên chọn chiếc cặp có khả năng chống nước tốt và những người đi máy bay thường xuyên thì nên tìm sản phẩm thuận tiện cho di chuyển. Sau khi xác định được những yếu tố bạn tìm kiếm, hãy cân nhắc những chiếc ba lô dưới đây và xem cái nào phù hợp nhất với bạn. Chúng đều là những loại tốt nhất trên thị trường về khả năng bảo vệ toàn diện, đi kèm với những điểm mạnh riêng để bảo vệ thiết bị điện tử của bạn trước những mối nguy hiểm trong cuộc sống hàng ngày. 

Samsonite Konnect-I With Google Jacquard

Dòng ba lô cao cấp của Samsonite là lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên di chuyển, Konnect-i còn cung cấp thêm chức năng công nghệ với lớp vải Jacquard cảm ứng của Google. Nó có các cảm biến cảm ứng được đan vào dây đeo cho phép người dùng điều khiển các chức năng cơ bản trên điện thoại của họ, bao gồm phát nhạc, trả lời cuộc gọi và kích hoạt trợ lý Google. Dải cảm biến có thể theo dõi các lần nhấn, giữ và vuốt lên xuống, mỗi cử chỉ có thể được tùy chỉnh thông qua ứng dụng Jacquard.

Chiếc cặp này không hề rẻ chút nào, giá của chiếc Konnect-i "mỏng" là 199,99 USD (khoảng 4,975 triệu đồng) và của phiên bản thông thường là 219,99 USD (khoảng 5,472 triệu đồng), nhưng mức giá đó vẫn nằm trong phạm vi giá trung bình của ba lô Samsonite. Cả hai phiên bản đều có thể chứa máy tính xách tay 15,6 inch (khoảng 39,62cm) hoặc MacBook Pro 16 inch (khoảng 40,64cm).

Ngăn đựng laptop được trang bị thêm một lớp đệm để giảm thiểu trầy xước và ảnh hưởng từ những va đập bên ngoài. Ngoài ra chiếc Samsonite Konnect-i còn có một ngăn đựng máy tính bảng riêng biệt, vì vậy người dùng có thể mang theo cả MacBook và iPad mà không phải lo lắng về việc va đập giữa hai thiết bị.

Overboard Pro-Light

Overboard Pro-Light không chỉ chống thấm tuyệt đối mà còn có thể nổi lên nếu bị rơi xuống nước. Đây là lý do khiến Pro-Light trở thành sản phẩm lý tưởng cho du khách hoặc người đi xe đạp ở những vùng mưa lớn trên thế giới. Chiếc ba lô này có những chiếc bungee ở phía trước để gắn mũ bảo hiểm và áo khoác nhẹ, ngoài ra còn có ngăn đựng chai nước ở hai bên hông. Sản phẩm đi kèm với một dây đeo thắt lưng có thể điều chỉnh được nhưng đối với các hoạt động thường ngày, bộ phận này không thực sự cần thiết và có thể được tháo rời hoàn toàn.

Cho rằng giữ chiếc ba lô gọn gàng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ chiếc laptop của bạn, Overboard bán một ngăn đựng bổ sung với giá 26,99 USD (khoảng 671.000 đồng) thêm vào 155,99 USD (khoảng 3,880 triệu đồng) của sản phẩm chính. Thiết kế phù hợp đặc biệt với môi trường ngoài trời cùng với giá khởi điểm tương đối cao của Pro-Light có thể là quá mức đối với những người đi làm, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có khả năng chống thấm nước tối ưu, Overboard Pro-Light sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường.

Herschel Little America

Là một chiếc ba lô hàng ngày đầy phong cách, tiện dụng và linh hoạt, Herschel Little America trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu. Với hơn 30 tùy chọn màu sắc khác nhau, người dùng có thể tìm được sự lựa chọn phù hợp với sở thích thời trang của họ. Các tính năng bảo vệ máy tính xách tay của sản phẩm cũng toàn diện không kém, với ngăn cặp được lót một lớp lông cừu chống trầy xước và bảo vệ laptop khỏi tác động rơi.

Chiếc ba lô có khả năng chứa máy tính xách tay có kích thước lên đến 15 inch (khoảng 38,1cm) bên cạnh không gian rộng rãi 25L cho các thiết bị khác. Tuy nhiên cần lưu ý rằng Little America chỉ có khả năng chống nước chứ không chống thấm nước, vì vậy chiếc ba lô sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những người đi làm ở thành thị và những người sống ở vùng khí hậu nhiều nắng.

Một chiếc Little America kích thước tiêu chuẩn được bán lẻ với giá 120 USD (khoảng 2,985 triệu đồng). Ngoài ra, hãng còn cung cấp phiên bản nhỏ hơn với giá 110 USD (khoảng 2,736 triệu đồng), có khả năng chứa laptop kích thước tối đa 13 inch (khoảng 33cm) và vẫn đi kèm với tất cả các tính năng bảo vệ tương tự như phiên bản tiêu chuẩn.

Boundary Supply Arris

Có thể nói chiếc ba lô Boundary Supply Arris là "giấc mơ của những người du lịch" với điểm nổi bật là thiết kế mô-đun tỉ mỉ. Có vô số ngăn trong phần thân chính, mỗi ngăn được ngăn cách bởi hệ thống khóa kéo. Cả chiếc túi cũng cũng được chia thành hai nửa, giúp việc di chuyển qua các sân bay dễ dàng hơn, vì người dùng không cần phải mở toàn bộ ba lô để kiểm tra an ninh.

Phần túi đựng laptop được lót một lớp vải Nywool và chốt từ tính thuận tiện. Thiết kế mô-đun cũng cho phép nhiều chiếc túi phụ dễ dàng gắn vào chiếc cặp chính. Trong số đó, Stasis Sling đặc biệt hữu ích với không gian chứa đủ lớn cho máy tính xách tay, cáp sạc, tai nghe... nhưng cũng đủ nhỏ để bạn mang theo trên máy bay khi chiếc Arris được cất trong ngăn đựng trên cao.

Sau khi hạ cánh, chỉ cần kẹp chiếc Sling vào ba lô là bạn đã có thể tiếp tục chuyến đi của mình. Với giá 399 USD (khoảng 9,925 triệu đồng) cho chiếc Boundary Supply Arris và 119 USD (khoảng 2,960 triệu đồng) cho Stasis Sling, đây quả là một khoản đầu tư lớn nhưng xứng đáng, đem đến trải nghiệm thoải mái hơn cho những người thường xuyên đi máy bay. 

STM Goods Dux

Điểm nổi bật của STM Goods Dux là hệ thống khoá kéo và ngăn đựng độc đáo, cho phép người dùng lấy bất kỳ thứ gì ra khỏi túi một cách nhanh gọn. Cả hai mặt của cặp đều có khóa kéo theo chiều dọc, phần bên trong được ngăn cách bằng các tấm ngăn khóa dán có thể điều chỉnh, đóng vai trò như các giá đỡ. Điều này có nghĩa là mọi thứ đều có thể được lấy ra hoặc lấy vào một cách dễ dàng. Chiếc STM Goods Dux có thể chứa tới 30L không gian hành lý, bao gồm các tính năng như giá đựng chai có thể gấp gọn khi không sử dụng.

Ngăn đựng máy tính cũng không kém phần tiện lợi, nó có thể chứa laptop lên đến 17 inch (khoảng 43,18cm) và một túi bổ sung riêng cho máy tính bảng. Mặt trước, mặt sau và mặt bên của Dux cũng được đệm xốp, tăng cường khả năng chống va đập. Nhược điểm của chiếc Dux là nó khá cồng kềnh, vì vậy sản phẩm này sẽ phù hợp nhất với người thường xuyên mang theo nhiều thứ và cần một chiếc cặp có sức chứa lớn. Chiếc ba lô từ STM Goods này có giá 249,95 USD (khoảng 6,217 triệu đồng).

Matein Travel

Một sự lựa chọn phù hợp với túi tiền hơn là chiếc Matein Travel, với nhiều lớp đệm trong ngăn đựng bên trong. Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho những người muốn bảo vệ thiết bị công nghệ của họ với một mức giá vừa phải. Matein Travel có hai kích thước, 15,6 inch (khoảng 39,6cm) và 17,3 inch (khoảng 43,9cm). Chiếc 17,3 inch có dung tích 34L và được chia thành hai ngăn chính và ba ngăn nhỏ hơn. Ngăn chính rộng rãi phù hợp để đựng các vật dụng lớn như sách vở hoặc quần áo. Bên trong trang bị một chiếc túi làm bằng lưới tạo không gian cho các vật dụng nhỏ hơn và một chiếc túi khác có thể được sử dụng để đựng máy tính bảng hoặc tài liệu.

Ngăn lớn còn lại được thiết kế đặc biệt cho máy tính xách tay, chứa nhiều đệm để giữ cho thiết bị được an toàn. Bên cạnh đó còn có một cổng sạc USB tích hợp có thể dễ dàng kết nối với pin sạc dự phòng. Mặc dù không có các tính năng bảo vệ tuyệt đối như những chiếc ba lô còn lại và không chống thấm nước, giá thành của Matein Travel là một ưu điểm lớn. Sản phẩm này hiện có sẵn với giá chỉ 29,99 USD (khoảng 746.000 đồng) cho phiên bản 15 inch hoặc 67,99 USD (khoảng 1,691 triệu đồng) cho phiên bản 17 inch.

SwissGear 1900 ScanSmart

SwissGear 1900 ScanSmart là một trong những sản phẩm linh hoạt nhất trong phạm vi giá của nó với nhiều túi đựng nhỏ và một ngăn chứa laptop được đệm lót kỹ càng. Chất liệu polyester ballistic 1200D giúp chiếc cặp bền hơn những sản phẩm khác trên thị trường, thậm chí Swissgear còn tuyên bố họ sẵn sàng cung cấp bảo hành 10 năm cho các mặt hàng được mua trên trang web của mình. Ngăn đựng máy tính xách tay có thể chứa các thiết bị có kích thước lên đến 17 inch (khoảng 43,18cm) và thân thiện với TSA, vì vậy bạn có thể quét máy tính xách tay tại sân bay mà không cần phải lấy nó ra khỏi ba lô.

Sản phẩm còn có một túi TabletSafe riêng hỗ trợ bảo vệ vật dụng bên trong. Việc sử dụng tai nghe có dây cũng trở nên thuận tiện nhờ chiếc túi đệm cho điện thoại có cổng cắm dây tích hợp. SwissGear 1900 ScanSmart hiện được bán với giá 99,99 USD (khoảng 2,487 triệu đồng). Mặc dù nó là một thiết bị toàn diện tuyệt vời với mức giá hợp lý, điều đáng chú ý là 1900 ScanSmart chỉ có khả năng chống nước chứ không chống thấm nước, và thiếu hệ thống phân chia không gian bên trong hợp lý giống như những sản phẩm cao cấp hơn.

Pacsafe MetroSafe LS450

Nếu an ninh là một vấn đề bạn phải quan tâm hàng ngày, thì một chiếc cặp chống trộm là cách tốt nhất để bạn thêm yên tâm. Pacsafe MetroSafe LS450 được thiết kế cho những người di chuyển trong thành phố, bao gồm lưới thép không gỉ tích hợp vào lớp vải bên ngoài - được gọi là eXomesh - để ngăn chặn những vụ trộm rạch ba lô.

Mỗi chiếc phéc-mơ-tuya đều có khóa riêng, ngoài ra, Metrosafe còn có một ngăn "RFIDsafe" bảo vệ bạn khỏi những kẻ lừa đảo quét thẻ tín dụng và thông tin hộ chiếu. Với dung tích rộng rãi 25L, du khách có thể mang theo mọi thứ họ cần cho một chuyến đi trong ngày, và với vẻ ngoài đơn giản, nó sẽ không thu hút sự chú ý khi bạn đi vòng quanh thị trấn.

Ngăn đựng máy tính xách tay có thể chứa thiết bị lớn nhất là 16 inch (khoảng 40,64cm) và đủ rộng để cho cả máy tính bảng. Tuy nhiên, lớp đệm khiến chiếc cặp có xu hướng nhô ra cho dù có máy tính xách tay trong đó hay không. Với giá bán lẻ 159,95 USD (khoảng 3,979 triệu đồng), Metrosafe cung cấp cho thiết bị của bạn thêm một lớp bảo mật vững chắc nữa mà những chiếc ba lô khác không có. Chính lý do này đã khiến Pacsafe MetroSafe LS450 trở thành một khoản đầu tư xứng đáng.

Peak Design Everyday Backpack

Với thị trường mục tiêu là các nhiếp ảnh gia cần vận chuyển thiết bị máy ảnh một cách thoải mái nhất có thể, Peak Design cho ra mắt sản phẩm Everyday Backpack, một chiếc túi đựng máy tính xách tay đơn giản với không gian rộng rãi cho một hoặc hai thân máy ảnh cùng ống kính và laptop. Sản phẩm tập trung vào máy ảnh nhiều hơn, đồng nghĩa với ít tiện ích phục vụ nhu cầu sử dụng phổ thông. Bên cạnh đó, mặc dù trên lý thuyết có một dải phân cách để có thể cho cả laptop và máy tính bảng trong cùng một ngăn, thực tế cho thấy ngăn cặp này khá chật chội khi đựng vừa cả hai.

Sản phẩm có khả năng chứa một thiết bị 15 inch (khoảng 38,1cm) nhưng nó sẽ không thoải mái bằng các mặt hàng cạnh tranh khác. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ tổng thể các thiết bị thì rất tuyệt vời, đặc biệt là vì chiếc ba lô hoàn toàn chống thấm nước và mọi bộ phận đều được đệm bằng vải mềm. Peak Design Everyday Backpack được bán với giá 279,95 USD (khoảng 6,963 triệu đồng), đó quả là một khoản đầu tư lớn cho một chiếc ba lô, nhưng một cái giá nhỏ để bảo vệ máy tính xách tay và thiết bị máy ảnh quan trọng.

Rains Backpack

Nếu bạn là một người ưa chuộng sự phong cách, thì chiếc Rains với vẻ ngoài sang trọng mang hơi hướng Scandinavian là dành cho bạn. Dòng túi chống thấm nước của thương hiệu này phù hợp cho dân văn phòng hoặc cho các chuyến du lịch giải trí, trong đó nổi bật là Backpack Mini với đường nét mỏng và vẻ ngoài bóng bẩy.

Ở bên ngoài mặt sau có một ngăn đựng điện thoại được đóng kín. Sản phẩm phù hợp với các thiết bị có kích thước từ 13 inch (khoảng 33cm) trở xuống và từ 15 inch (khoảng 38,1cm) mà không có túi bảo vệ, hoặc người mua có thể lựa chọn chiếc ba lô kích thước đầy đủ, có thể chứa được máy tính xách tay 15 inch.

Mặc dù không có nhiều đệm lót xung quanh, sản phẩm này có vẻ ngoài đẹp mắt hơn nhiều so với những chiếc cặp khác trên thị trường. Rains Backpack kích thước đầy đủ được bán lẻ với giá 110 USD (khoảng 2,736 triệu đồng), còn chiếc Mini có giá 95 USD (khoảng 2.363.000 đồng). Đối với một chiếc cặp đẹp mắt và chống thấm nước ở mức giá 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), thì đây quả là một món hời./.

Từ khóa: ba lô, cặp sách, laptop, Top 10 chiếc ba lô cho laptop tốt nhất, ba lô cho máy tính tốt nhất, mua ba lô nào để bảo vệ máy tính, ba lô cho laptop tốt nhất, ba lô tốt nhất

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập