Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ tiếp tục phản công Nga trong mùa đông

Cập nhật: 10/10/2023

VOV.VN - Ukraine sẽ tiếp tục cuộc phản công trong suốt mùa thu và sang mùa đông, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay khi phát biểu với các hãng truyền thông Mỹ sau các cuộc gặp tại Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ.

Cuộc tiến công nhằm vào các hệ thống phòng thủ Nga sẽ tiếp tục bất kể thời tiết ra sao, ông Zelensky khẳng định, đồng thời cho rằng quân đội Nga đang khao khát "một khoảng nghỉ" trong giao tranh.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ để không dừng lại trong suốt những ngày khó khăn mùa thu với điều kiện thời tiết không tốt và cả trong mùa đông", ông Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng tuyên bố sẽ "giải phóng thêm 2 thành phố nữa" mặc dù ông từ chối nêu tên các mục tiêu và không cung cấp khung thời gian.

"Tôi sẽ không nói đó là những thành phố nào. Chúng tôi có kế hoạch và đó là một kế hoạch rất toàn diện", Tổng thống Ukraine cho hay.

Ông Zelensky cũng cho biết sẽ nỗ lực giành lại Bakhmut do các lực lượng Nga kiểm soát sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Cuộc phản công của Ukraine diễn ra vào đầu tháng 6 với cuộc giao tranh dữ dội nhất diễn ra ở khu vực Zaporozhye mà Nga vừa sáp nhập vào mùa thu năm ngoái. Moscow cho rằng Kiev không đạt được bất kỳ thành quả nào đáng kể và các lực lượng của Ukraine vẫn đang chật vật vượt qua hệ thống phòng tuyến đầu của Nga.

Gần đây, theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), Ukraine vẫn chưa hoàn toàn xuyên thủng phòng tuyến Nga bởi vì các phương tiện này chưa thể thậm nhập các vị trí phòng thủ được chuẩn bị kỹ càng ở phía Nam. Dù vậy, tổ chức này cho rằng, "khả năng triển khai xe bọc thép và đi qua các hệ thống phòng thủ kiên cố nhất của Nga là một dấu hiệu tiến triển quan trọng trong cuộc phản công của Ukraine". Bình luận của ISW cho thấy khu vực Ukraine xuyên thủng phòng tuyến Nga đã đủ lớn để cho phép xe bọc thép di chuyển và dường như Kiev có khả năng ngăn chặn pháo binh Nga cũng như đối phó với các phương tiện khác.

Từ khóa: phản công nga, ukraine sẽ tiếp tục phản công, tổng thống zelensky, phòng tuyến nga, xung đột ở ukraine, xe bọc thép ukraine, mặt trận ác liệt nhất ở ukraine, diễn biến nga ukraine mới nhất

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập