Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel điện đàm thảo luận tình hình Trung Đông

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/10 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận tình hình ở Trung Đông. Phó Tổng thống Kamala Harris cũng tham dự cuộc điện đàm.

Tổng thống Joe Biden khẳng định cam kết đối với an ninh của Israel đồng thời lên án cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel ngày 1/10. Liên quan tới Lebanon, Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự cần thiết của việc dàn xếp ngoại giao nhằm giúp người dân Lebanon và Israel được trở về nhà an toàn.

Tổng thống Joe Biden khẳng định quyền của Israel trong việc bảo vệ người dân nước này trước Hezbollah vốn đã bắn hàng nghìn quả tên lửa vào Israel trong vòng 1 năm qua. Tổng thống Joe Biden cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc giảm thiểu thiệt hại cho dân thường, đặc biệt là ở các khu vực đông dân ở Beirut, thủ đô của Lebanon.

Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Benjamin Netanyahu thảo luận sự khẩn thiết của việc nối lại ngoại giao nhằm phóng thích các con tin bị Hamas giam giữ. Tổng thống Joe Biden cũng thảo luận tình hình nhân đạo ở Gaza và hai bên nhất trí tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ trong những ngày tới.

Từ khóa: mỹ, Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Israel, điện đàm, tình hình ở Trung Đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập