Tổng thống Mỹ đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế chống dịch Covid-19

Cập nhật: 25/03/2020

VOV.VN - Trong cuộc điện đàm ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ cung cấp thiết bị y tế hỗ trợ Mỹ chống dịch Covid-19.

Theo Reuters, Hàn Quốc sẽ gửi thiết bị y tế đến Mỹ để hỗ trợ chống lại dịch Covid-19 nếu có thể, sau khi nhận được đề nghị khẩn cấp từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump cũng nói rằng sẽ giúp các công ty Hàn Quốc có được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) để có thể gửi hàng.

tong thong my de nghi han quoc ho tro thiet bi y te chong dich covid-19 hinh 1
Mỹ đang gặp khó khăn về thiết bị y tế chống Covid-19. Ảnh: AFP

Hàn Quốc và Mỹ đều phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cùng một ngày, tuy nhiên tình hình dịch bệnh và biện pháp kiểm dịch tại 2 nước lại khác nhau.

Sau đợt bùng phát dịch đầu tiên, Hàn Quốc đã nhanh chóng triển khai xét nghiệm diện rộng, cách ly người nhiễm virus và xác định lịch sử tiếp xúc của họ.

Hàn Quốc đã nhận được lời khen ngợi vì hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19 với chỉ 126 trường hợp tử vong trong số hơn 9.000 ca nhiễm bệnh. Số ca nhiễm mới trong ngày tại Hàn Quốc đã giảm xuống dưới 100 ca trong 14 ngày liên tiếp.

Trong khi đó, Mỹ ban đầu thực hiện rất ít xét nghiệm. Dịch Covid-19 đang bùng phát nhanh ở một số bang tại Mỹ với hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Trong cuộc điện đàm kéo dài 23 phút, ông Trump nói với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng, ông sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất Hàn Quốc có được sự chấp thuận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) để có thể gửi thiết bị y tế, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 24/3 (giờ địa phương).

Đáp lại đề nghị của Tổng thống Mỹ, ông Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc sẽ cung cấp hỗ trợ tối đa nếu có thiết bị y tế dự phòng./.

CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

Theo: Reuters

Từ khóa: dịch Covid 19, hỗ trợ thiết bị y tế, Tổng thống Trump, Hàn Quốc, SARS CoV 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập