Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ: “Các CQTT là gương mặt, là đại diện của VOV tại địa phương”

Cập nhật: 26/12/2022

Chiều ngày 23/12, tại trụ sở Toà nhà VOV TP.HCM, Cụm các cơ quan thường trú (CQTT) của Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị Tổng kết thi đua năm 2022, phát động thi đua năm 2023. Chủ trì Hội nghị là Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ. Cùng dự có Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng, lãnh đạo các Ban, đơn vị của đài.

Cụm các CQTT trong nước của Đài Tiếng nói Việt Nam gồm các CQTT Tây Bắc, Đông Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên, TP.HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Năm, Giám đốc CQTT TP.HCM, cụm trưởng cụm thi đua cho biết, năm 2022, 6 CQTT trong nước đã phản ánh kịp thời tình hình diễn ra trên khu vực, không bỏ sót các sự kiện, vấn đề quan trọng mà dư luận quan tâm. Trong năm 2022, khối các CQTT trong nước đã sản xuất 17.600 sản phẩm báo chí, trong đó VOV TP.HCM sản xuất được 4.000 sản phẩm.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại Hội nghị

Hầu hết sản phẩm báo chí sản xuất theo hướng đa phương tiện với chất lượng ngày càng được nâng cao, không chỉ phát sóng trên các kênh phát thanh, đăng trên VOV.VN và fanpage của các đơn vị biên tập trong Đài, mà còn được đăng tải, dẫn link, nguồn trên một số tờ báo, trang mạng xã hội. Phóng viên đáp ứng tốt việc kết nối trực tiếp trên sóng phát thanh VOV1 khi diễn ra các vấn đề nóng. Các CQTT đã tham gia công tác chuyên môn và sản xuất các tác phẩm dự thi và đạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan phát thanh toàn quốc diễn ra tại TP.HCM…Công tác chuyên môn ngày càng được khẳng định qua các giải thưởng báo chí như giải A – Giải báo chí quốc gia, các giải thưởng của các bộ, ngành, tại các khu vực, địa phương…

Ngoài ra, thực hiện chức năng đại diện của Đài TNVN, các CQTT đã đẩy mạnh hoạt động đối nội, đối ngoại, mở rộng quan hệ với cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương trong khu vực, nâng cao uy tín, vị thế của cơ quan và của Đài TNVN…Các hoạt động sản xuất, phát sóng chương trình tiếng dân tộc thiểu số liên tục, an toàn, bảo đảm định hướng tuyên truyền.
Trong năm 2023, các CQTT sẽ tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện định hướng tuyên truyền của Đài TNVN; Giữ nghiêm kỷ luật tuyên truyền, không để xảy ra sai sót về chính trị; Phản ánh kịp thời đầy đủ, đa dạng phong phú, đa chiều các vấn đề, sự kiện diễn ra trên khu vực, không bỏ sót các vấn đề, sự kiện quan trọng. Các sản phẩm tin, bài sản xuất theo hướng đa phương tiện với chất lượng ngày càng được nâng cao…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng các CQTT cần làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng đầu tư chất giọng có tính vùng miền; thời gian tới phải có quy chế làm việc, phối hợp…Đại diện các CQTT cũng nêu một số ý kiến về công tác phối hợp với VOV1, VOV.VN, VOV4 cũng như các ban, hệ, đơn vị khác của Đài. Trong đó, các đại biểu đề nghị cần có quy chế phối hợp cụ thể để triển khai các công việc, tăng cường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, vấn đề nhân lực cho các CQTT cũng như mối quan hệ với địa phương nơi các CQTT trú đóng...

Phát biểu kết luận, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ đánh giá các cơ quan thường trú đã vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, đóng góp rất lớn, cụ thể vào kết quả chung của Đài TNVN. Các CQTT đã phản ánh đời sống KT – XH của các địa phương. Năm 2022, các CQTT đã góp phần rất lớn trong thành công của Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV, các giải báo chí trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Ngọc Năm, Giám đốc CQTT TP.HCM, Cụm trưởng Cụm thi đua báo cáo tại Hội nghị

Theo Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ, các CQTT là gương mặt, là đại diện của Đài với các địa phương. Do đó, các CQTT cần kịp thời nắm bắt thông tin tình hình địa phương, thông tin cho lãnh đạo Đài để kịp thời có chỉ đạo kịp thời.

Vừa rồi, Bộ Chính trị vừa có các Nghị quyết về phát triển các vùng kinh tế, do đó, các CQTT cần cụ thể thành các sản phẩm báo chí. Năm 2023 là năm có nhiều ngày kỷ niệm của các CQTT, do đó cần phải lên kế hoạch các chương trình cụ thể…Ngoài ra, ông Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng đề nghị cần tăng cường công tác phối hợp giữa các CQTT và giữa các CQTT với các ban, hệ của Đài…Cần thông tin đầy đủ về Nghị định 92 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Tiếng nói Việt Nam để cán bộ, công chức, viên chức của Đài nắm và chia sẻ…

6 cơ quan thường trú kí kết giao ước thi đua năm 2023

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ gợi ý có thể lựa chọn một đơn vị trong Đài làm đề án thí điểm về tự chủ kinh phí một phần; qua đó có “cơ chế”, có “động cơ” và tạo ra “động lực”.
Trước đó, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ và Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng đã đi thăm các đơn vị tại Toà nhà VOV, làm việc với cán bộ chủ chốt và toàn thể nhân viên CQTT TPHCM./.

PV

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D