Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ làm việc với VOV TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 27/12/2022

Chiều 23/12/2022, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và Phó Tổng giám đốc Trần Minh Hùng đã có buổi làm việc với VOV TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ đã thăm hỏi, khảo sát các phóng viên VOV TP.HCM phụ trách các địa bàn tỉnh về công tác tác nghiệp trên địa bàn. Sau khi trao đổi, ông Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, các phóng viên địa bàn cần hiểu được đặc điểm của các địa phương, đồng thời tìm ra sự khác biệt trong những chính sách của địa phương đó, cần có mối quan hệ chặt chẽ với các địa phương. Bên cạnh đó, với địa bàn phụ trách là khu vực Đông Nam Bộ, VOV TP.HCM tận dụng cộng tác viên như thế nào để bao phủ địa bàn. Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng trao đổi về công tác kỹ thuật, hoạt động sản xuất và phát sóng chương trình tiếng Chăm, góp phần bảo tồn, giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Cơ quan thường trú Đài TNVN tại TP. HCM

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo VOV TP.HCM, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho rằng, trước đây, VOV TP.HCM được coi là “anh cả” trong số các cơ quan thường trú của Đài. Đã có những thời kỳ, VOV TP.HCM có nhiều cây bút, nhà báo gạo cội với nhiều chương trình hấp dẫn, tác phẩm phản ánh sâu sắc, sinh động các vấn đề tại TP.HCM cũng như khu vực Đông Nam Bộ. Phát huy truyền thống đó, VOV TP.HCM đã nỗ lực và càng cần cố gắng hơn nữa để thực hiện nhiều hơn 4.000 tin, bài/năm, với nhiều tin bài có chất lượng cao.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, năm 2022 là năm đất nước có nhiều chuyển biến đổi thay. Đất nước đã bước qua thời kỳ khó khăn do đại dịch COVID-19, TP.HCM nói riêng đã có sự vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ. Nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Đài tiếng nói Việt Nam năm 2022 là phối hợp với UBND TP.HCM, tổ chức thành công kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc vào tháng 8 vừa qua. Đây được xem như một dấu ấn nghĩa tình của TP.HCM đối với các tỉnh thành bạn, với những người làm báo trong cả nước. Điều đó cho thấy sự nỗ lực của của tập thể VOV TP.HCM trong công tác tham mưu, triển khai công việc chung của Đài.

Phóng viên Thiên Lý báo cáo với Tổng Giám đốc về hoạt động nghiệp vụ và mối quan hệ với địa phương tại địa bàn phụ trách

Ông Đỗ Tiến Sỹ cũng nhắc nhở, VOV TP.HCM phụ trách một địa bàn rất rộng lớn và là vùng kinh tế quan trọng của đất nước. Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị “về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng” đặc biệt quan trọng. Chính phủ cũng đã đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện Nghị quyết 24. Do đó, VOV TP.HCM cần chú trọng, lựa chọn để có những nội dung đặc sắc, các ví dụ cụ thể về địa chỉ, từng con người, việc làm để công chúng các địa phương này khi nghe đài sẽ nhận thấy vai trò của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng thời, quan tâm nhiều đến đội ngũ cộng tác viên nói giọng Nam Bộ nhằm tăng cường tiếng nói Nam Bộ lên sóng của Đài./.

VOV HCM

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D