Toà tuyên án tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh - kẻ đã sát hại cô gái trẻ và phi tang xác xuống sông Hồng.

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi) về tội danh giết người, cướp tài sản. Khanh là đối tượng đã gây ra vụ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác rồi phi tang xuống sông Hồng gây chấn động dư luận hồi tháng 10/2023. 

Tại toà, bị cáo Tạ Duy Khanh tỏ ra ăn năn, hối hận. Theo bị cáo Khanh, xuất phát từ việc bị hại là chị H.Y.N (17 tuổi) vay của bị cáo 60 triệu đồng nhưng khi bị cáo đòi tiền thì chị N. tắt máy, không nghe, nên dẫn đến việc bị cáo tìm cách đòi tiền. Trước đó, Khanh là người môi giới nhân viên tiếp rượu nên đã có mối quan hệ làm việc chung với chị N.

Ngày 10/10/2023, Khanh nói dối chị N. là đi gặp khách. Sau đó, hai người cùng đi ăn tối, uống rượu và Khanh tiếp tục nói dối chị N. đi taxi đến phòng để gặp khách. Bị cáo trình bày khi lên đến phòng, do đã có hơi men và không đòi được tiền từ chị N. nên đã bột phát dẫn đến hành vi sát hại cô gái trẻ.

Tạ Duy Khanh thừa nhận toàn bộ cáo trạng về việc bị cáo sát hại, phân xác, chiếm đoạt tài sản và phi tang thi thể cô gái xuống sông Hồng là chính xác. Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, cướp tài sản nên đề nghị mức án 4-5 năm tù về tội cướp tài sản và tử hình về tội giết người. 

Ở phần lời nói sau cùng, bị cáo Tạ Duy Khanh thưa với toà rằng không có gì để nói.

HĐXX nhận định, tại phiên toà bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương cho gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận. Sau khi thực hiện hành vi giết người, bị cáo còn chiếm đoạt tài sản, phân xác nạn nhân và phi tang. Do đó, HĐXX cho rằng cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định tuyên án bị cáo Tạ Duy Khanh tử hình về tội giết người; 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt của bị cáo phải chấp hành chung cho hai tội là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại tổng cộng 334 triệu đồng, xác nhận bị cáo đã bồi thường 100 triệu đồng. 

Từ khóa: cô gái, phân xác, Tạ Duy Khanh, toà Hà Nội,toà tuyên án, viện kiểm sát

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: võ nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập