Toà thông báo đến bị hại nắm giữ trái phiếu trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Sáng 27/9, Toà án Nhân dân TP.HCM vừa phát đi thông báo đến bị hại, đương sự, yêu cầu kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ liên quan vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm giai đoạn 2.

Tòa chỉ xem xét, giải quyết 6 mã trái phiếu

Tòa án Nhân dân TP.HCM hiện đang tiến hành xét xử theo trình tự sơ thẩm đối với vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm (giai đoạn 2), xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.

Trong phạm vi vụ án này, liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ của bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm, Tòa án xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu.

Cụ thể là các mã trái phiếu sau: QT2018.12.01; ADC 2018.09; ADC 2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025; SNW-2018.10 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, Công ty Cổ phần đầu tư Sunny World, Công ty Cổ phần đầu tư Quang Thuận và Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại TP.HCM (Setra) phát hành.

Toà thông báo đến các bị hại liên quan đến 6 mã trái phiếu trên, kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ. Nếu thông tin, số lượng không trùng khớp hoặc có sai sót, nhưng chưa gửi đơn yêu cầu điều chỉnh thì tiếp tục làm đơn yêu cầu điều chỉnh gửi đến Toà án Nhân dân TP.HCM (kèm theo tài liệu chứng minh).

Đối với các cá nhân, tổ chức mua trái phiếu nhưng không nằm trong 6 mã trái phiếu nêu trên thì không thuộc phạm vị xét xử đối với vụ án này. Do đó, Tòa án nhân dân TP.HCM không nhận đơn yêu cầu giải quyết của cá nhân, tổ chức mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã trái phiếu trên.

Mọi vấn đề thắc mắc đề nghị liên hệ qua Tổ Thư ký của vụ án: Thư ký Nguyễn Bảo Quốc và Thư ký Nguyễn Thị Oanh Số điện thoại của Tô Thur kỳ: 0934.115.880).

Bị cáo Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi xách hàng hiệu 

Liên quan đến phiên toà xét xử các bị cáo, sáng nay (27/9), HĐXX tiến hành xét hỏi, làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật bị thu giữ trong quá trình điều tra.

Tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và các đồng phạm khai quá trình điều tra bị kê biên nhiều tài sản và nhiều đồ dùng cá nhân như túi xách, điện thoại, giày dép, máy tính để bàn…

Các bị cáo đề nghị HĐXX xem xét trả lại cho mình những đồ vật, tài liệu, tài sản không liên quan tới vụ án. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xin HĐXX xem xét trả lại cho mình 3 sổ tiết kiệm của con gái, bộ máy tính lưu trữ hình ảnh gia tộc và 2 túi xách hàng hiệu để làm kỷ niệm.

Bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về các tội: “Lừa đào chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” theo quy định tại Điều 174; Điều 324 và Điều 189 Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017.

Quá trình điều tra, tổng số tiền đã thu giữ trong vụ án là hơn 408 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã phong tỏa 79 tài khoản của các bị cáo với tổng số tiền 92 tỷ đồng và hơn 5.799 USD; ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài khoản chứng khoản TVSI của các bị cáo, người liên quan và các pháp nhân liên quan với tổng số tiên 824 tỷ đồng và gần 262.000 USD.

Đồng thời, kê biên, ngăn chặn giao dịch đối với số cổ phần, phần vốn góp liên quan đến bị cáo Trương Mỹ Lan, các bị cáo khác và các cá nhân có liên quan với tổng giá trị quy đổi khoảng 12.313 tỷ đồng tại nhiều tập đoàn, công ty; kê biên hàng loạt bất động sản, các tài sản nhà đất và tài sản khác gắn liền với đất của bà Lan và các bị cáo tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Từ khóa: Trương Mỹ Lan, Trương Mỹ Lan,Vạn Thịnh Phát,Trái phiếu,Toà án TP.HCM,thông báo bị hại

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập