Tỉnh Fukushima (Nhật Bản) hỗ trợ 1 triệu Yên giúp các nạn nhân bão lụt

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chiều nay (17/10), đại diện tỉnh Fukushima thuộc vùng Đông Bắc Nhật Bản, đã trao tượng trưng cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản một số tiền nhằm chia sẻ khó khăn với những người bị thiệt hại do bão Yaghi gây ra tại Việt Nam. Đây là hành động thể hiện tình cảm đặc biệt mà người dân Fukushima  dành cho Việt Nam.

Đoàn đại biểu tỉnh Fukushima do thống đốc Uchibori Masao dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để trao tượng trưng số tiền 1 triệu Yên (tương đương khoảng 170 triệu VND) nhằm ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Yagi mới xảy ra hồi đầu tháng 9 tại Việt Nam. Số tiền thực tế sẽ được chuyển trực tiếp cho phía Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể. Điều đáng trân trọng là, người dân Fukushima dành sự chia sẻ này cho Việt Nam trong khi cũng đang phải chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phát biểu tại đây, Thống đốc Uchibori nói: “Trước tiên, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của thiên tai tại Việt Nam. Chúng tôi cũng đã phải trải qua nhiều trận thiên tai nghiêm trọng như: trận động đất, sóng thần năm 2011, cùng các đợt mưa bão lịch sử... Vì vậy, chúng tôi thấu hiểu những đau thương mất mát của các bạn Việt Nam và coi đó là đau thương mất mát của chính mình. Với tấm lòng đó, hôm nay, tôi đại diện cho người dân Fukushima, thông qua ngài Đại sứ, gửi chút quà nhỏ tới các bạn Việt Nam. Rất mong các bạn Việt Nam sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm của cá nhân Thống đốc nói riêng và người dân Fukushima nói chung. Đại sứ Phạm Quang Hiệu nói: “Ngay sau khi cơn bão xảy ra, chúng tôi đã nhận được thư thăm hỏi của Thủ tướng Nhật Bản, cùng những sự hỗ trợ rất thiết thực của chính phủ Nhật Bản cũng như các địa phương và người dân Nhật Bản. Hôm nay, chúng tôi cũng rất xúc động khi ngài thống đốc đã đến tận nơi và có những lời chia sẻ rất tình cảm với người dân Việt Nam”. 

Được biết, Fukushima là địa phương có quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam về đầu tư, lao động, giáo dục – đào tạo, thương mại, giao lưu văn hóa.... Tính hết năm 2023, có khoảng 30 công ty của tỉnh Fukushima đang hoạt động tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí chính xác, linh kiện điện tử, nông nghiệp, đang có xu hướng mở rộng đầu tư, sản xuất ra nước ngoài và Việt Nam. Tính đến tháng 12 năm 2023, có 4.421 lao động Việt Nam làm việc trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Fukushima mong muốn mở rộng hợp tác chuyến bay thuê bao (Charter) giữa Fukushima và Việt Nam, hướng tới tăng cường hợp tác đầu tư,  lao động, thương mại, nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, du lịch...

Từ khóa: nhật bản, Fukushima, nhật bản, hỗ trợ, 1 triệu yên, giúp nạn nhân, bão lụt

Thể loại: Xã hội

Tác giả: tuấn nhật-ngọc huân/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập