Timor Leste chữa khỏi toàn bộ các ca mắc Covid-19

Cập nhật: 25/05/2020

VOV.VN - Với những nỗ lực ngay từ ban đầu, tính đến thời điểm hiện tại, Timor Leste không còn ca mắc Covid-19 nào tại quốc gia này.

Trung tâm quản lý khủng hoảng tích hợp Sergio Lobo của Timor Leste mới đây thông báo, cả 24 ca mắc Covid-19 của nước này đều đã được chữa khỏi.

Với sự hỗ trợ toàn diện của Tổ chức Y tế Thế giới, Timor-Leste, quốc đảo có 1,3 triệu dân, đã ứng phó nhanh chóng và hiệu quả với đại dịch Covid-19, mặc dù hệ thống chăm sóc y tế và nguồn nhân lực còn hạn chế.

Trước khi ca mắc Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở nước này, Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã ưu tiên cung cấp dụng cụ y tế và bộ xét nghiệm cũng như các hướng dẫn kĩ thuật xử lí dịch Covid-19 cho Timor Leste.

timor leste chua khoi toan bo cac ca mac covid-19   hinh 1
Timor Leste đóng cửa biên giới với Indonesia (Nguồn : Media Indonesia)

Theo ông Bonifaco Maucoli dos Reius, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phát triển Timor Leste, hỗ trợ của các bác sĩ và chuyên gia đến từ WHO ngay từ đầu, đã giúp quốc gia này đào tạo và nâng cao trình độ nhân viên y tế và các phòng thí nghiệm.

Từ một quốc gia không có năng lực xét nghiệm, không có cơ sở cách ly và khả năng giám sát còn hạn chế, Timor Leste đã có thể tự xét nghiệm trong nước, năng lực xét nghiệm được mở rộng. Trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 tại Timor Leste được phát hiện vào ngày 21/3 và vào ngày 28/3, quốc gia này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa trường học, công sở và biên giới với Indonesia.

Trong vòng 1 tháng qua, Timor Leste không có ca mắc Covid-19 mới. Các trường hợp có liên quan đến các ca mắcCovid-19 trước đó đều được theo dõi trong các cơ sở kiểm dịch của Chính phủ và đã hoàn thành quá trình cách ly. Việc thử nghiệm mở rộng xét nghiệm Covid-19 tại quốc gia này chưa ghi nhận ca mắc mới nào. Chính phủ quốc đảo này đang lên kế hoạch để dỡ bỏ phong tỏa vào ngày mai (26/5).

Trước đó, Timor Leste tuyên bố đã có thể xét nghiệm Covid-19 một cách độc lập mà không cần gửi mẫu kiểm tra đánh giá lại./.

Từ khóa: mắc covid-19, Timor Leste, tổ chức y tế thế giới, xử lí dịch Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập