TikTok với chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở Nhà Vẫn Vui”
Cập nhật: 25/08/2021
Ca sĩ Lê Vĩnh Toàn tri ân quê hương Nghệ An qua phim ca nhạc "Miền nhớ"
Hương Ly, Lydie Vũ thăng hạng nhan sắc qua bàn tay "phù thủy trang điểm" Mi Nguyễn
[VOV2] - "Lạc quan vượt dịch - Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) là chiến dịch nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, kêu gọi mọi người ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
"Lạc quan vượt dịch - Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) là chiến dịch do Tiktok Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, kêu gọi mọi người ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
Chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” mở màn bằng MV ca khúc cùng tên do Hứa Kim Tuyền sáng tác, Phương Ly thể hiện, Quang Đăng biên đạo. Ngoài ra, MV "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" còn có sự tham gia diễn xuất của Châu Bùi, Phương Mỹ Chi, Trương Quỳnh Anh, Quỳnh Nga, Đăng Khôi, cùng các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích như Lê Bống, Việt Mỹ, Tun Phạm, Trần Thanh Tâm, Long Chun…
Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người, nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.
“UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch COVID-19. Bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam! Tôi rất biết ơn TikTok Việt Nam đã có các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp,” Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ.
“Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch COVID-19”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.
Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế nói "Bộ Y tế hi vọng Chiến dịch "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" sẽ tạo ra sân chơi để mọi người cùng tham gia và xây dựng các kỹ năng, lối sống phù hợp với những hoàn cảnh mới trong thời gian giãn cách xã hội”.
Tài khoản chính thức của Bộ Y Tế trên TikTok (@boytevietnam), với sự hỗ trợ sản xuất của IGV Group sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.
Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v... Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.
Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.
Người chơi có thể tham gia thử thách với 2 cách:
+ Cách 1: Sử dụng sticker hoặc bài hát chính thức của chiến dịch “Lạc quan vượt dịch – Ở nhà vẫn vui” để sáng tạo video ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt hằng ngày, thực hiện điệu nhảy, thư giãn cùng gia đình, hay bất cứ hoạt động tại nhà nào mà bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực và muốn lan tỏa đến mọi người,… Sau đó đăng tải video ở chế độ công khai lên trang TikTok cá nhân kèm 3 harshtag #onhavanvui #lacquanvuotdich #5K.
+ Cách 2: Dành cho các bạn muốn đóng góp với hình thức livestream, chỉ cần livestream với tiêu đề có hashtag #onhavanvui. Với mỗi buổi LIVE đạt từ 10.000 lượt xem trở lên, sẽ được tính 01 lần quyên góp cho Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ.
Với mỗi video hoặc mỗi livestream hợp lệ tham gia trong chiến dịch, TikTok sẽ quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Tiếp nối thử thách sáng tạo, dự kiến vào ngày 15/9 sẽ diễn ra buổi phát sóng trực tiếp với chủ đề “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” trên nền tảng TikTok, cùng sự tham gia góp mặt của đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các nghệ sĩ như Phương Ly, Quang Đăng, Hứa Kim Tuyền cùng màn trình diễn đến từ Thịnh Suy, Jsol, Cara. Đến với buổi giao lưu trực tiếp, các đại diện và nghệ sĩ sẽ tham gia các hoạt động tương tác thú vị và chia sẻ về trải nghiệm hơn 2 tháng giãn cách tại nhà.
Từ khóa: tiktok, lạc quan vượt dịch - ở nhà vẫn vui, UNICEF, Bộ Y tế, văn nghệ, văn hóa, chống dịch
Thể loại: Văn hóa - Giải trí
Tác giả:
Nguồn tin: VOV2