Tiến sĩ Đào Kim Nhung - người có những nghiên cứu, ứng dụng đầy nhiệt huyết, kiên trì, không mệt mỏi trong lĩnh vực công nghệ sinh hóa (19/10/2020)

Cập nhật: 20/10/2020

Trong nhiều năm qua, trong nền khoa học nước nhà, nhiều công trình của các nhà khoa học nữ của Việt Nam được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, trong công tác chăm sóc sức khỏe và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, góp phần nâng cao hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam đối với giới khoa học quốc tế. Đồng thời những công trình khoa học này đã tích cực hỗ trợ cho sự giao lưu, hợp tác quốc tế và phát triển của nền khoa học của Việt Nam trong tiến trình hội nhập.
Cùng nghe câu chuyện về nhà khoa học nữ-Tiến sĩ Đào Kim Nhung-người đã có những nghiên cứu, ứng dụng đầy nhiệt huyết, kiên trì, không mệt mỏi trong lĩnh vực công nghệ sinh hóa nước nhà. Bà tốt nghiệp Trường đại học Lô-mô-nô-xôp (Liên Xô cũ), rồi về giảng dạy tại Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho đến lúc về hưu và mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng bà vẫn tiếp tục làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ hóa sinh để được cống hiến.

Từ khóa: #Tiến sĩ Đào Kim Nhung # công nghệ sinh hóa

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập