Tiền Giang tung các sản phẩm OCOP, yến sào phục vụ thị trường Tết

Cập nhật: 13/01/2024

VOV.VN - Các DN, cơ sở sản xuất và HTX trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang tăng cường khâu sản xuất các mặt hàng thiết yếu chất lượng cao, sản phẩm OCOP, Yến Sào cao cấp phục vụ thị trường Tết.

 

Để phục vụ thị trường Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, hiện nay các DN, cơ sở sản xuất và HTX trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tăng cường khâu sản xuất các mặt hàng thiết yếu chất lượng cao, sản phẩm OCOP, Yến Sào cao cấp cung ứng cho thị trường khắp cả nước. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến nay có 252 sản phẩm OCOP; trong đó, có 94 sản phẩm được chứng nhận 4 sao và 158 sản phẩm được chứng nhận 3 sao của các DN, cơ sở sản xuất, HTX. Trong những ngày này, việc sản xuất ra sản phẩm OCOP được tăng cường, trong đó chú trọng cải tiến mẫu mã, tiếp tục nâng cao chất lượng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cá biệt có 65 sản phẩm OCOP tiêu biểu được Sở Công thương tỉnh Tiền Giang kết hợp với Công ty TNHH TMDV Trí Sơn (TP. Mỹ Tho) tổ chức trưng bày bán  phục vụ người dân xa gần.

Ngoài các mặt hàng, nông, thủy sản, bánh mứt truyền thống, dịp tết cổ truyền năm nay, các sản phẩm từ tổ yến tại tỉnh Tiền Giang được đẩy mạnh với đa dạng các phẩm phẩm theo thị hiếu của khách hàng. Chỉ riêng tại Công ty TNHH TMDV Trí Sơn đã chuẩn bị hơn 30.000 giỏ quà, phần quà có sản phẩm chế biến từ tổ yến để cung ứng cho khách hàng nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL và TP.HCM với giá ổn định.

Ông Bùi Băng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Trí Sơn cho biết, năm nay DN dùng các sản phẩm đặc trưng của DN sản xuất kết hợp các sản phẩm OCOP của tỉnh, làm đa dạng thêm các sản phẩm bánh kẹo truyền thống Tết, gói thành các giỏ quà cung cấp cho thị trường với giá cả bình dân.

“Có phần quà bình dân từ 100.000 – 300.000 đồng, phần quà cao cấp từ 2-3 triệu trở lên tùy theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài việc cung cấp cho tỉnh Tiền Giang, DN còn phục vụ ra các tỉnh Cà Mau, An Giang và các DN lớn…Hiện DN đang phải tăng ca để kịp số lượng đơn hàng năm nay tăng rất lớn”, ông Sơn chia sẻ.

Từ khóa: thị trường Tết, thị trường Tết,sản phẩm OCOP,sản phẩm yến sào, hàng thiết yếu chất lượng cao,giỏ quà tết

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nhật trường/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan