Tiền Giang quyên góp 22,4 tỷ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết, đã kết thúc đợt cao điểm vận động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Qua gần 20 ngày phát động, đã có sự ủng hộ rất nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trên tinh thần "lá lành đùm rá lách” .

Qua tổng  hợp, tổng số tiền mà Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh và cấp huyện, thị tiếp nhận từ ngày 11/9 đến ngày 29/9 được hơn 22,4 tỷ đồng, trong đó cấp huyện vận động được gần 13 tỷ đồng.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, đã có 7.398 tổ chức, cá nhân, đơn vị đóng góp ủng hộ nạn nhân bị bão số 3. Các đơn vị vận động được số tiền ủng hộ thiên tai nhiều nhất là: huyện Gò Công Đông, thành phố Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo. Tiền Giang được đánh giá là một trong số địa phương vùng ĐBSCL thực hiện tiên phong công tác này và vận động được nguồn kinh phí cao nhất.

Hiện, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã chuyển 5 tỷ đồng về quỹ cứu trợ TW và tiếp tục chuyển toàn bộ số tiền đã vận động đến hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã và đang có nhiều Đoàn từ thiện, tổ chức tôn giáo chở hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tặng cho người dân vùng bị thiệt hại do bão số 3 như: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La…thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tính nhân văn sâu sắc.

Từ khóa: tiền giang, ủng hộ đồng bào, cơn bão số 3, vận động ủng hộ đồng bào miền bắc

Thể loại: Xã hội

Tác giả: chu trinh/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập