Thúc đẩy hợp tác giáo dục và khoa học giữa các địa phương của LB Nga và Việt Nam

Cập nhật: 27/05/2022

(VOV5) - Sự kiện này sẽ giúp hiểu rõ hơn về các tổ chức, tìm ra những mối quan tâm chung về khoa học và xác định những lĩnh vực hứa hẹn cho sự hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Cuộc hội thảo bản tròn trực tuyến giữa đại diện các tổ chức khoa học của vùng Kuzbass thuộc LB Nga và Việt Nam diễn ra ngày 26/5 tại thủ đô Moscow. Đây là sự kiện Nga tổ chức trong chương trình Năm hợp tác khoa học kỹ thuật Nga-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thứ trưởng Khoa học và Giáo dục đại học vùng Kuzbass, bà Elena Malkina nhấn mạnh, sự kiện này sẽ giúp hiểu rõ hơn về các tổ chức, tìm ra những mối quan tâm chung về khoa học và xác định những lĩnh vực hứa hẹn cho sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bà cũng lưu ý Bộ Khoa học và Giáo dục đại học khu vực Kuzbass sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho sự hợp tác.

Tại sự kiện cũng chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Viện Đổi mới công nghệ và Đào tạo quốc tế thuộc Liên hiệp các tổ chức khoa học – kỹ thuật Việt Nam, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp thuộc Bộ Công Thương, và Đại học Mỏ - Địa chất với các trường đại học và trung tâm khoa học Kuzbass.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Viện đổi mới công nghệ, khoa học kỹ thuật, vùng Kuzbass

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập