Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định mọi người dân đều được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Cập nhật: 02/03/2021

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Nhà nước sẽ bố trí ngân sách để nhập khẩu vaccine, nỗ lực để mọi người dân được tiêm vaccine phòng chống COVID-19.

Sáng 2/3, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2021 với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định mọi người dân đều được tiêm vaccine ngừa Covid-19 - ảnh 1Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần ‘vaccine + 5K’. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Nhà nước sẽ bố trí ngân sách để nhập khẩu vaccine, nỗ lực để mọi người dân được tiêm vaccine phòng chống COVID-19. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nhanh trong triển khai tiêm phòng ngay trong tuần này: "Tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam trên tinh thần “vaccine+5K”, không được chủ quan. Có hiện tượng thì chúng ta phải truy vết, khoanh vùng thần tốc hơn nữa. Nhanh chóng tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Yêu cầu Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này ngay trong tuần này. Chúng ta sẽ cố gắng tiêm tối đa cho số dân của Việt Nam, chúng ta đảm bảo ngân sách và các mặt, thậm chí có biện pháp hỗ trợ ngân sách trực tiếp để mọi người dân được tiêm vaccine. Đây là yêu cầu rất cần thiết mà ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nhiệm vụ này nhanh chóng, nhất là các đối tượng mà Chính phủ đã có Nghị quyết."

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy sản xuất kinh doanh để thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế đạt mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội nửa đầu năm và cả năm.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, phòng chống dịch COVID-19, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ kinh tế xã hội, nhập khẩu vaccine

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập