Thủ tướng dâng hương tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng và đồng chí Võ Văn Kiệt

Cập nhật: 23/01/2022

VOV.VN - Chiều ngày 23/1, tại tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương, dâng hoa tại khu lưu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt - hai người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong sổ ghi cảm tưởng tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết: Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là người cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, của quê hương Vĩnh Long. Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng – Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

"Tưởng nhớ những công lao, cống hiến của đồng chí Phạm Hùng, chúng ta nguyện noi gương, tiếp bước, không ngừng học tập tấm gương mẫu mực và đạo đức cách mạng của đồng chí; nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện, giữ gìn đạo đức trong sáng, giản dị và liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân; nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa"- Thủ tướng chia sẻ.

Trong sổ ghi cảm tưởng tại khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết:  Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người chiến sĩ cách mạng kiên cường, đảng viên Cộng sản kiên trung, trọn đời phấn đấu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

Tại hội trường công nhân của khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng và đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà tới đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động nghèo, gặp hoàn cảnh có khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tại trung tâm văn hóa thông tin huyện Vũng Liêm, Thủ tướng và đoàn công tác đã thăm, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 và trao 100 căn nhà tặng các hộ gia đình khó khăn của huyện Vũng Liêm và huyện Tam Bình.

Thông báo với bà con về tình hình đất nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2021, làn sóng dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 với biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm, diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, an toàn của người dân và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo thống nhất của Trung ương Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự đồng hành, ủng hộ, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ; sự đồng lòng, nhất trí của các cấp, các ngành, các địa phương; sự ủng hộ, chia sẻ và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta đã đạt được kết quả rất đáng trân trọng trên các lĩnh vực.

 Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng cùng cả nước thực hiện thắng lợi chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và chương trình tổng thể phòng chống dịch COVID-19, Nghị quyết Đại hội XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long.

Trong đó, trước mắt, tiếp tục thần tốc, thần tốc hơn nữa thực hiện chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân. Thủ tướng mong muốn bà con nhân dân tích cực tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh, giảm tăng nặng, giảm tử vong.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp, tham gia đón người dân từ các nơi trở về an toàn, không ngăn sông cấm chợ, tổ chức, chăm lo cho người dân đón Tết đầm ấm, tươi vui, an toàn, bù đắp lại những khó khăn, mất mát do dịch bệnh và vận động người dân sớm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, phối hợp đưa người lao động trở lại các thành phố lớn để thiết thực góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh cần quan tâm chăm lo người có công, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, các anh, chị, em công nhân lao động khó khăn, các cháu bị mồ côi do COVID-19…, rà soát lại để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người đều có điều kiện vui xuân đón Tết cùng gia đình.

Thủ tướng mong muốn bà con đi về đón Tết trật tự, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, đề cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết./.

Từ khóa: Thủ tướng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng dâng hương tưởng niệm

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập