Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và hỗ trợ ngành Y tế Lào Cai khắc phục hậu quả bão số 3

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chiều 21/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng đoàn công tác của Bộ và Bệnh viện Bạch Mai đã đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế Lào Cai đã báo cáo về những thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra đối với hạ tầng và hoạt động y tế của tỉnh. Cụ thể, 24 trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực bị ngập nước, nhiều tường bị nứt, đổ, sạt lở gây hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều thiết bị y tế, tủ thuốc cũng bị cuốn trôi, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh.

Hiện tại, 21 cơ sở đã khôi phục và trở lại hoạt động, nhưng 3 trạm y tế tại các xã Tân Dương, Phố Ràng và Việt Tiến thuộc huyện Bảo Yên vẫn gặp khó khăn nghiêm trọng. Các thiết bị y tế tại đây bị hư hỏng nặng, chỉ có thể cung cấp thuốc từ các nguồn hỗ trợ để phục vụ người dân. Ngoài ra, 415 gia đình cán bộ y tế trong tỉnh cũng chịu thiệt hại, nhiều hộ phải di dời, đối mặt với khó khăn kinh tế lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung bày tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ từ Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Bộ trong công tác đào tạo nhân lực y tế. Bà Dung nhấn mạnh, mặc dù ngành Y tế tỉnh đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ bão lũ, nhưng với sự hỗ trợ này, ngành sẽ sớm phục hồi và tiếp tục nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận chia sẻ khó khăn với ngành Y tế Lào Cai, đồng thời gửi lời động viên tới các cán bộ y tế và gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và khẳng định, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong đào tạo nhân lực y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng cho Sở Y tế Lào Cai 500 triệu đồng để hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão. Bệnh viện Bạch Mai cũng tặng quà, thuốc và vật tư y tế, đồng thời miễn toàn bộ học phí cho cán bộ y tế Lào Cai tham gia các khóa học tại Bệnh viện với tổng trị giá 6 tỷ đồng.

Từ khóa: Lào Cai, bão số 3, khắc phục hậu quả bão số 3, Thứ trưởng Bộ Y tế

Thể loại: Xã hội

Tác giả: an kiên, hồng tấm/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập