Thu nhập của người lao động ở Tiền Giang cao nhất là 312 triệu đồng/tháng

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Doanh nghiệp có thu nhập bình quân đầu người cao nhất là 312 triệu đồng/người/tháng thuộc về Công ty TNHH Sản xuất trái cây Hùng Phát (ở KCN Mỹ Tho).

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, năm qua, toàn tỉnh có hơn 4.000 doanh nghiệp hoạt động, giải quyết việc làm cho trên 195.000 lao động. Do đại dịch Covid-19 đã làm khoảng 2.700 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bị ảnh hưởng phải tạm ngừng hoạt động, giảm quy mô sản xuất kinh doanh; trong đó có 96.000 lao động bị tạm hoãn, nghỉ việc không lương, 2.000 lao động nghỉ việc.

Qua thống kê từ 50 doanh nghiệp có quy mô lớn cho thấy, mức thu nhập của người lao động năm qua trung bình là 6,7 triệu đồng/người/tháng, giảm 7% so với năm trước đó. Trong đó, doanh nghiệp nhà nước có thu nhập bình quân đầu người đạt cao nhất là 11,6 triệu đồng/người/tháng. Doanh nghiệp có thu nhập bình quân đầu người cao nhất là 312 triệu đồng/người/tháng thuộc về Công ty TNHH Sản xuất trái cây Hùng Phát (ở KCN Mỹ Tho).

Cũng theo Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang, dịp Tết cổ truyền năm nay, có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc thưởng cho người lao động. Qua thống kê từ 47 doanh nghiệp với hơn 74.700 lao động thì mức tiền thưởng Tết Nguyên Đán bình quân khoảng 6,2 triệu đồng/người, giảm 400 nghìn đồng/ người so với Tết cổ truyền năm ngoái. Đặc biệt đến thời điểm này chưa phát hiện doanh nghiệp nào nợ tiền lương người lao động.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Bê tông TICCO Tân Phước (Tiền Giang) cho biết, năm qua, dù dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh nghiệp vẫn hoạt động xuyên suốt; trong đó có 3 tháng “3 tại chỗ”. Tết này, công ty thực hiện đầy đủ các chế độ  lương, khen thưởng như các năm trước.

“Năm nay, do dịch bệnh nên không đạt kế hoạch nhưng còn chế độ cho anh em vẫn  thưởng Tết như mọi năm. Dù dịch bệnh vẫn thưởng cho anh em như: lương tháng 13, quà Tết, nói chung năm rồi sao thì năm nay cũng như vậy, anh em cũng vui vẻ”, ông Dũng nói./.

Từ khóa: thưởng Tết, lương thưởng Tết, Covid-19, Tiền Giang, thu nhập của người lao động

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập