Thủ lĩnh Hamas tại Lebanon thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sáng nay (30/9), thủ lĩnh lực lượng Hamas tại Lebanon và 3 chỉ huy cấp cao người Palestine thuộc Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Theo thông tin từ Hamas, ông Fateh Sherif Abu el-Amin, thủ lĩnh lực lượng Hamas tại Lebanon cùng vợ và hai con đã thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào ngôi nhà của họ tại một trại tị nạn Palestine ở thành phố Tyre, phía Nam Lebanon vào sáng sớm ngày hôm nay (30/9).

Sáng cùng ngày, Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine cho biết, 3 chỉ huy cấp cao của họ cũng thiệt mạng trong một cuộc tấn công khác của Israel ở quận Kola, thuộc thủ đô Beirut của Lebanon. Hiện chưa có bình luận nào từ phía quân đội Israel.

Thông tin về chỉ huy Hamas tại Lebanon thiệt mạng được đưa ra trong bối cảnh Israel tăng cường tấn công mở rộng ở Lebanon sau khi hạ sát thủ lĩnh Hezbolla hôm 27/9 vừa qua. Chiến dịch không kích tăng cường một tuần qua của Israel đã khiến hơn 1.000 người ở Lebanon thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương. Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch này cho đến khi đẩy lùi hoàn toàn các mối đe dọa ở biên giới Israel - Lebanon, cho phép hàng chục nghìn người dân của Israel trở về nhà sau gần một năm sơ tán.

Từ khóa: Hamas, Hamas, Lebanon, Israel không kích, Palestine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phương trần/ vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập