Thủ khoa đại học là tài sản vô giá, nguyên khí quý báu của Thủ đô

Cập nhật: 28/10/2019

VOV.VN -Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định TP và đất nước đang đứng trước thời cơ, vận hội mới của cuộc CMCN 4.0, các thủ khoa là nguồn nguyên khí quý giá.

Tối 28/10, tại Văn miếu Quốc tử giám, TP Hà Nội long trọng tổ chức lễ tuyên dương 86 thủ khoa các trường đại học, học viện xuất sắc năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các thủ khoa. Ông Quý cho rằng: "86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố năm 2019 hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội

thu khoa dai hoc la tai san vo gia, nguyen khi quy bau cua thu do hinh 1
Các thủ khoa được vinh danh tại Văn miếu Quốc tử giám.

Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là tài sản vô giá, nguồn nguyên khí quý báu của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thành tích các thủ khoa đạt được hôm nay là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, là ý thức học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Tôi được biết nhiều Thủ khoa bằng nghị lực, ý chí phi thường, tinh thần hiếu học đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, nhiều em đã trở thành tấm gương sáng điển hình cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của nhà trường để ngày hôm nay các em được vinh danh xứng đáng với danh hiệu Thủ khoa cao quý".

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Ngô Văn Quý nhắn nhủ“Biển học là vô bờ” vì thế mong sao các thủ khoa được vinh danh coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi và không ngừng tiến bộ; các em không nên tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp...

Thủ đô Hà Nội và đất nước đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới trong xu thế mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Các cấp lãnh đạo luôn dành quan tâm lớn đến việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững, trong đó các Thủ khoa là một nguồn nguyên khí vô cùng quý giá. Thủ đô Hà Nội, Tổ quốc Việt Nam rất cần các bạn Thủ khoa nêu gương sáng, thúc đẩy tinh thần cho học sinh, sinh viên hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng bản thân, tỏa sáng tài năng, bản lĩnh Việt trên các lĩnh vực của đời sống.Thành phố Hà Nội sẽ luôn theo dõi, ủng hộ những bước phát triển, lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp của các bạn trong thời gian tới

Thay mặt các thủ khoa được vinh danh, Lê Thùy Dung, thủ khoa xuất sắc ĐH Kinh tế quốc dân bày tỏ: "Chúng em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu Thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức. Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là sinh viên của Thủ đô Hà Nội, là người con của dân tộc Việt Nam nguyện nỗ lực phấn đấu vì niềm tự hào ấy.

Chắc chắn trên con đường phía trước còn những khó khăn, thử thách nhưng chúng em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến sức mình vì sự phát triển của Thủ đô, của đất nước và sự trưởng thành của bản thân, để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các cô, các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, của gia đình, thầy cô".

Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố.Sau 17 năm (tính cả năm 2019), đã có 1.791Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước./.

Từ khóa: thủ khoa đại học, nguyên khí quốc gia, hiền tài, thủ đô

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập